Con thấy mẹ bệnh thì bỏ chạy, dân làng cảm thông vì điều này

Google News

Không chỉ đánh đập con cái vô cớ, đến khi các con khôn lớn lập gia đình, người mẹ cũng thường mắng mỏ, rêu rao những điều không có thật về gia đình, khiến các con vô cùng xấu hổ, đau đớn.

Vì bệnh tim tái phát, một người phụ nữ 64 tuổi họ Lưu ở Hà Nam, Trung Quốc, được người qua đường đưa đến bệnh viện, con gái không chịu đưa vào. Thậm chí, khi bệnh tình của bà Lưu nguy kịch, con cái cũng không chịu đến thăm, nói thẳng: "Để cho bà ấy tự sinh tự diệt, tôi không có người mẹ như vậy!". Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?
Theo thông tin đăng tải, chồng bà Lưu mất vì bệnh khi bà còn trẻ, bà không tái hôn mà một mình chăm sóc 1 con trai và 2 con gái, hiện cả 3 người con đều đã lập gia đình, có cuộc sống tốt đẹp.
Gần đây, bà Lưu bị đau tim phải vào bệnh viện, có lần được bác sĩ thông báo bệnh nguy kịch, bà đã nhiều lần gọi điện cho các con nhưng không con nào đến thăm. Con dâu vừa nhìn thấy bà Lưu cũng lập tức bế cháu quay đầu bỏ đi, còn thốt lên: "Tôi cũng là mẹ, chưa bao giờ thấy bà mẹ nào như vậy". Con trai thì miễn cưỡng nói: "Mẹ tôi cực kỳ phiền, đáng bị như vậy".
Con thay me benh thi bo chay, dan lang cam thong vi dieu nay
 Bà Lưu tuổi cao sức yếu nhưng không một con nào muốn chăm.
Được biết, vì tuổi cao, sức khỏe yếu, bà Lưu đã nhập viện 6 lần trong năm nay và lần nào nhập viện cũng trong tình trạng nguy kịch. Song, con trai, con gái, con dâu đều né tránh. Tìm hiểu ra mới biết, bà Lưu là kiểu người chuyện nhà người khác thì nhiệt tình, chuyện nhà mình thì bỏ bê.
Không chỉ đánh đập con cái vô cớ, đến khi các con khôn lớn lập gia đình, bà cũng thường mắng mỏ, rêu rao những điều không có thật về gia đình, khiến các con vô cùng xấu hổ, đau đớn.
Đến năm gần 60 tuổi, dưới sự giới thiệu của một người bạn, bà Lưu đã làm quen với một người bạn trai hơn mình 4 tuổi, hai người hẹn hò được 2 năm, cuối cùng vì tính cách quái gở của bà Lưu, đối phương cũng không thể chịu đựng được và chia tay.
Kể từ đó, tính khí của bà Lưu ngày càng trở nên tồi tệ, liên tục mất bình tĩnh khi ở nhà, ném vỡ đồ đạc, dùng dao chém vào cửa, dùng búa đập các vật dụng đắt tiền mà các con mua, làm tổn thương các cháu bé.
Các con bà Lưu cố gắng giao tiếp với mẹ, chăm chút cho mẹ vì nghĩ mẹ bị bệnh tâm lý, thế nhưng bà Lưu liên tục nói dối, còn bịa đặt các con không cho mẹ ăn, hành hạ mẹ. Theo thời gian, các con của bà Lưu kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần, không còn muốn giao tiếp với mẹ.
Lần này, những đứa con của bà Lưu né tránh bà rất quyết liệt, dù bà Lưu bị bệnh họ cũng không còn quan tâm đến sự sống chết của bà. Dân làng thấy bà Lưu tội nghiệp nhưng cũng thông cảm cho con cái bà Lưu, không chỉ trích gì.

Mời quý độc giả xem thêm video: TP. Hồ Chí Minh: Xét xử vụ án bạo hành bé gái 8 tuổi đến tử vong. Nguồn video: VTV24.

Kiều Dụ (Theo SH)