Cụ bà trăm tuổi tiết lộ biết quyết sống thọ vì là ... trinh nữ

Google News

Bí quyết mà hầu hết các cụ bà này chia sẻ vô cùng đơn giản. Chỉ cần...ở vậy cả đời là có thể sống tới hơn trăm tuổi dễ dàng.

Madeline Dye, cụ bà 106 tuổi, người Anh, chưa từng hẹn hò và không có con. Bà Dye sinh ra ở một thị trấn phía nam thành phố Sheffield vào năm 1912, năm tàu Titanic chìm. Bà sống một mình cho đến năm 103 tuổi và chỉ vào viện dưỡng lão sau một cú ngã. Bà từng làm nghề đóng sách và phải đi qua một ngọn đồi dốc vài lần mỗi ngày để đến chỗ làm rồi về nhà.
Bà vừa tổ chức sinh nhật lần thứ 106 hôm 28/4 tại viện dưỡng lão với người thân. "Cô của tôi đi không cần gậy và sống rất độc lập", cháu gái 80 tuổi của bà Dye cho biết. Bà làm việc luôn tay để đỡ buồn và thậm chí còn tự lắp rèm cửa.
Cụ Dye, 106 tuổi ở Anh. Bên phải là hình ảnh thời trẻ của cụ. 
Bà Dye tin rằng bản thân sống lâu là vì nhờ tránh được những căng thẳng trong hôn nhân. Bà cũng mới đến quán rượu một lần nhân sinh nhật lần thứ 90.
Trước đó, 2 cụ bà ở Mỹ cũng tiết lộ bí quyết để sống tới tuổi 100 là không lấy chồng. Đó là cụ Lucille Watson và Carolyn Burton.
Vào ngày 22/4 vừa bà, cụ bà Lucille Watson tròn 100 tuổi. Trả lời phỏng vấn với The Post, cụ bà sinh năm 1918 đã tiết lộ bí mật quan trọng nhất khiến bà sống thọ chính là không lấy chồng.
"Tôi đã đi du lịch và có nhiều bạn trai. Điều đó tốt hơn nhiều so với việc có một ông chồng", cụ bà cho biết.
Được biết, cụ bà Lucille hiện đang sống ở Trung tâm Dưỡng lão Susan Smith McKinney. Ngoài cụ bà Lucille, tại đây còn có năm cụ bà khác cũng đã bước qua tuổi 100. Trong số này, ba người chưa từng lập gia đình.
Cụ Carolyn Burton, 101 tuổi cho biết cụ đã từ chối 5 lời cầu hôn. "Họ đều là những người đàn ông rất tốt. Tuy vậy, tôi không muốn bị stress", cụ Carolyn Burton giải thích.
Ngoài việc không lấy chồng, cụ Watson còn tiết lộ một bí quyết khác đó là duy trì thói quen nhảy múa.
"Không quan trọng loại nhạc, tôi luôn nhảy múa, hòa mình vào âm nhạc", cụ bà vừa nói vừa lắc lư. "Tốt nhất hãy tập thể dục khi đang vui vẻ".
Hiện tại, cụ Watson vẫn khỏe mạnh và minh mẫn. Cụ nói rằng mình không ăn uống quá kiêng khem và bánh phô mai là món ăn ưa thích của cụ sau mỗi bữa ăn. "Sống là để tận hưởng", cụ già nhấn mạnh.
Theo Thu Vũ/Khỏe & Đẹp