Cụ ông 104 tuổi hút thuốc, uống rượu vẫn sống thọ nhờ điều này

Google News

Cụ Vương, hiện 104 tuổi, chưa bao giờ tức giận, gặp chuyện khó chịu vẫn luôn lạc quan.

Ông Vương, người Trung Quốc, đến nay đã 104 tuổi nhưng vẫn sống khoẻ mạnh, minh mẫn. Đáng nói, ông Vương vẫn thường hút thuốc, uống rượu, không tập thể dục gì nhiều. Vậy bí quyết sống thọ của ông Vương nằm ở đâu?
Theo ông Vương, sống đến 104 tuổi nhưng ông chưa bao giờ tức giận. Mọi người ai cũng biết rằng sống khoẻ sống vui là cách duy nhất để trường thọ, điều này đã được khoa học chứng minh. Ông Vương sống hơn trăm năm, từ bé đã luôn vui vẻ lạc quan. Gặp chuyện gì cũng sống cởi mở, ngay cả khi bị hàm oan, bị người khác chơi xấu, ông vẫn thoải mái, cười vui vẻ.
Dù tuổi đã cao, ông Vương vẫn thường lao động chân tay, làm công việc đồng áng. Điều này khiến ông Vương tuy không tập thể dục nhiều nhưng mức độ vận động vẫn luôn đủ. Không chỉ thế, chế độ ăn của ông Vương cũng khá lành mạnh, nhiều rau xanh.
Cu ong 104 tuoi hut thuoc, uong ruou van song tho nho dieu nay
 Ảnh minh hoạ.
Ngoài ra, mỗi tối trước khi đi ngủ, ông Vương luôn ngâm chân. Ngâm chân rất tốt cho việc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất cơ bản của cơ thể, giúp ích rất nhiều cho sức khỏe. Cuối cùng, tuổi thọ của ông Vương cũng được di truyền từ gia đình. Gia đình dòng tộc của ông đều là những người có tuổi thọ cao.
Nếu bạn cũng muốn trường thọ thì phải chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày, trong chế độ ăn phải có sự điều độ, cân bằng. Người cao tuổi nên bổ sung nhiều thực phẩm tốt cho trí não như thịt nạc, hải sản, trứng và các nguyên liệu thông thường khác. Tuy nhiên, do chức năng tiêu hóa của người trung niên và cao tuổi bị suy giảm, không thể hấp thu hết nên không thích hợp để bổ sung quá nhiều trong thời gian dài.
Bên cạnh đó, lúc nào cũng nên lạc quan, vui vẻ. Những khó khăn, thất bại là điều sẽ gặp phải trong cuộc sống hàng ngày, hãy thay đổi đón nhận thực tế, luôn để trạng thái tinh thần tốt.
Ngâm chân thường xuyên, đây là điều có lợi để đẩy nhanh hệ tuần hoàn máu và quá trình trao đổi chất cơ bản của cơ thể, loại bỏ độc tố và chất thải, duy trì hoạt động bình thường của từng cơ quan trong cơ thể. Hãy ngâm chân trước khi đi ngủ, bạn sẽ ngủ ngon hơn nhiều.
Coi trọng việc giữ gìn sức khoẻ, với tuổi tác tăng dần, thể chất sẽ giảm dần, chúng ta phải chú ý giữ gìn sức khoẻ, năng tập luyện để cải thiện trình độ thể chất.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

Kiều Dụ (Theo SH)