Cụ ông không đủ tiền mua sữa cho vợ ung thư...kết ấm lòng

Google News

Vợ bị ung thư giai đoạn cuối, muốn uống sữa tươi, cụ ông nhặt phế liệu không đủ tiền mua đứng chần chừ mãi tại cửa hàng bách hóa. May gặp người tốt bụng, cuối cùng cụ cũng có sữa cho vợ uống.

Cách đây vài ngày, một người đàn ông lớn tuổi dính đầy bùn đất, quần áo cũ mèm bước vào cửa hàng bách hoá Vân Phạn Phạn ở Liêu Ninh, Trung Quốc, thu hút sự chú ý của các nhân viên bán hàng.
Sau khi vào cửa hàng, người đàn ông lang thang tại khu vực bán sữa tươi suốt một thời gian dài, nhìn chăm chăm vào một lốc sữa giá rẻ nhất 37,9 tệ (khoảng 129.000 đồng) nhưng lưỡng lự hết lần này đến lần khác không mua. Khi được hỏi, ông rụt rè: "Bán lẻ một hộp được không?"
Khi nghe chủ cửa hàng bách hoá từ chối, người đàn ông lấy hết can đảm giải thích: "Vợ tôi bị ung thư giai đoạn cuối, không còn mấy ngày, bà ấy chỉ có mong muốn được uống sữa tươi, nhưng tôi nhặt phế liệu bán được có 12 tệ (khoảng 41.000 đồng), không đủ tiền mua cả".
Cu ong khong du tien mua sua cho vo ung thu...ket am long
Những hình ảnh cảm động sau khi được lan toả nhanh chóng thu hút được sự chú ý. 
Lúc này, cô Hồ, mẹ của chủ cửa hàng bách hoá, vội nói: "Thật là trùng hợp, hôm nay nhà sản xuất có chương trình khuyến mại, cửa hàng bách hoá có biếu tặng người mua, không mất tiền vẫn được uống sữa".
Lúc đầu, người đàn ông hơi ngượng ngùng và liên tục từ chối nhưng cô Hồ rất kiên quyết, khẳng định rằng đó là chương trình khuyến mại, cửa hàng bách hoá không thiệt hại gì. Mãi đến khi thấy người đàn ông cầm theo sữa tươi rời đi, cô mới yên lòng.
Sau khi những hình ảnh cảm động được lan toả, đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý, đa số đều khen ngợi cô Hồ là người tốt bụng, cho họ thấy thế giới vẫn tràn ngập tình yêu thương.
Các phương tiện truyền thông địa phương đến phỏng vấn cô Hồ và được biết, cô là mẹ đơn thân. Từ năm 1999, cô Hồ đem theo con gái của mình sống riêng, làm việc chăm chỉ để nuôi dạy con gái. Trong những ngày tháng khó khăn ấy, nhiều người đã chung tay giúp đỡ cô, đến khi con gái lớn, đi du học và lao động, cô bắt đầu làm đại lý thu mua, cuộc sống mới dần khá lên.
Giờ con gái đã lấy được chồng tốt, cô Hồ thấy khá bằng lòng. Sau khi con tiếp quản cửa hàng bách hoá, cô nhiều lần căn dặn phải ưu đãi người khó khăn, kiên định làm việc, sống lương thiện. Theo cô Hồ, cô từng được tình người sưởi ấm, giờ có điều kiện, cô cũng hy vọng sẽ sưởi ấm được nhiều người hơn.

Mời quý độc giả xem thêm video: Thầy giáo Hà Thành 27 năm dạy miễn phí cho học sinh nghèo. Nguồn video: YAN News.  

Kiều Dụ (Theo SH)