Cuối năm ăn tiệc nhiều, cần uống 3 thứ nước để ngăn tích mỡ

Google News

Thời điểm cuối năm, chúng ta hay liên hoan và ăn tiệc nhiều nên hay bị đầy bụng, cần uống 3 loại nước này để giảm ngay triệu chứng.

Đầy bụng vốn không phải là bệnh lý mà chỉ là triệu chứng. Tình trạng này xảy ra khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, ăn uống không ngon, mệt mỏi. Chúng thường xuất phát do thói quen ăn uống hằng ngày của bạn hoặc liên quan các bệnh tiêu hoá mãn tính nào đó.
Tình trạng đầy hơi khó tiêu thường xảy ra nhiều nhất vào thời điểm cuối năm, khi tần suất liên hoan, tổng kết, tất niên… tăng lên. Lâu dần thì không chỉ hệ tiêu hóa suy yếu mà còn gây tích mỡ, khiến bạn "phát phì" lên trông thấy chỉ sau vài tuần. Chưa kể, nhiều loại bệnh nguy hiểm khác cũng phát sinh.
Cuoi nam an tiec nhieu, can uong 3 thu nuoc de ngan tich mo
Cuối năm tiệc tùng nhiều sẽ làm tăng nguy cơ bị đầy bụng, khó tiêu.
Trước tình hình chung này, chuyên gia dinh dưỡng sáng lập công ty tư vấn sức khỏe Toby Amidor Nutrition là cô Toby Amidor, cho biết bạn nên có một vài biện pháp để can thiệp ngay kẻo ảnh hưởng sức khỏe. Vào thời điểm này, hãy uống ngay 3 thức uống để giảm đầy hơi, thậm chí còn giúp chống tích mỡ thừa:
- Nước gừng hoặc trà gừng
Gừng là vị thuốc được nhắc tới rất nhiều về tác dụng chữa bệnh trong đó có đầy hơi chướng bụng, rối loạn tiêu hóa, giải độc… Cụ thể, gừng có thể giúp đẩy nhanh tốc độ tiêu hóa, làm rỗng dạ dày nhanh hơn, tạo điều kiện cho khí di chuyển xuống ruột non. Từ đó giúp bạn giảm tình trạng đầy hơi, chướng bụng.
Ngoài ra, gừng còn có tác dụng hỗ trợ kháng viêm, giảm đau trong các trường hợp bị nhiễm trùng trong đường ruột. Gừng chứa nhiều dạng chất chống oxy hóa và chống vi khuẩn, giúp hỗ trợ hệ miễn dịch trong việc chống lại các bệnh truyền nhiễm, tăng cường sức khỏe tổng thể.
Cuoi nam an tiec nhieu, can uong 3 thu nuoc de ngan tich mo-Hinh-2
Trà gừng sẽ giúp giảm các triệu chứng về tiêu hóa nhanh chóng.
Gừng có thể hỗ trợ quá trình giảm cân bằng cách kích thích quá trình tiêu thụ năng lượng và giảm sự cảm giác đói. Nó cũng hỗ trợ quá trình tiêu hóa bằng cách giảm sự kích thích và nguy cơ viêm dạ dày. Chất chống oxy hóa của gừng còn bảo vệ tế bào khỏi tác động của gốc tự do và quá trình lão hóa.
- Trà xanh
Trà xanh là loại đồ uống được nhiều người biết đến và ưa thích. Ngoài ra, trà xanh còn được sử dụng trong lĩnh vực y học như một dược liệu hỗ trợ trong quá trình điều trị bệnh. Vào những ngày cuối năm, uống 1 cốc trà xanh có thể làm giảm các triệu chứng về dạ dày, cũng như hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.
Cụ thể, chất chống oxy hóa polyphenol có trong trà xanh tươi giúp làm tăng tốc độ chuyển hóa chất béo thành calo, từ đó thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa và giảm cân. Uống trà xanh mỗi ngày sẽ tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp mỡ được đốt cháy nhanh hơn.
Cuoi nam an tiec nhieu, can uong 3 thu nuoc de ngan tich mo-Hinh-3
Trà xanh có thể giúp giảm cân nếu biết sử dụng hợp lý.
Ngoài ra, chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong trà xanh cũng giúp ngăn chặn quá trình lão hóa và giữ cho làn da luôn trẻ trung. Hơn thế nữa, trà xanh cũng bảo vệ da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp chống lão hóa da mang đến cho bạn làn da luôn khỏe mạnh và rạng rỡ.
Bên cạnh đó, các hợp chất trong trà xanh có thể hỗ trợ quá trình tiêu hóa bằng cách kích thích sản xuất nước bã nhờn và giảm cảm giác buồn nôn. Điều này giúp giảm áp lực trên dạ dày và ổ bụng, nhờ vậy mà giảm các triệu chứng của đầy hơi.
- Sữa nghệ
Sữa nghệ hay còn có tên gọi khác là sữa vàng, là loại đồ uống có nguồn gốc từ Ấn độ và dần trở nên phổ biến, đặc biệt ở các nước châu Âu. Sữa nghệ có màu vàng tươi được làm từ sữa bò hoặc sữa thực vật, sau đó pha trộn với bột nghệ và các loại gia vị khác như quế hoặc gừng…
Trong nghệ có chứa curcumin - một hoạt chất được sử dụng phổ biến ở nền y học Ấn Độ là Ayurveda trong nhiều thế kỷ trước. Curcumin có đặc tính chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ cơ thể và chống lại các tổn thương tế bào do stress oxy hóa. Uống sữa nghệ điều độ sẽ giúp trẻ lâu và ít nếp nhăn hơn.
Cuoi nam an tiec nhieu, can uong 3 thu nuoc de ngan tich mo-Hinh-4
Khi thấy đầy bụng, hãy thử 1 cốc sữa nghệ để hệ tiêu hóa được thoải mái hơn.
Curcumin còn được biết đến với khả năng kích thích sản xuất dịch mật và sự hoạt động của các enzyme tiêu hóa. Điều này có thể giúp giảm cảm giác nặng nề và đầy hơi sau khi ăn, đồng thời hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn. Sau mỗi dịp "ăn nhậu" nhiều, bạn nên sử dụng sữa nghệ để giảm bớt gánh nặng cho hệ tiêu hóa.
Theo Minh Võ/Tổ Quốc