Cuối tuần ở nhà cả ngày làm 5 món thơm nức mũi, cả nhà thèm ăn ngay

Google News

Món ăn nào cũng ngon và hấp dẫn chắc chắn cả nhà sẽ thích khi thưởng thức.

CHIM CÚT CHIÊN
Nguyên liệu:
- 4 con chim cút
- 1 muỗng cà phê bột cà ri; 1 muỗng cà phê ngũ vị hương; 1/2 muỗng cà phê tiêu; 1 muỗng canh dầu hào; 1 muỗng canh nước tương; 1 muỗng cà phê đường; 1 muỗng canh bơ (dùng để phết lên thịt cút khi chiên xong)
- 1/2 muỗng cà phê bột tỏi; 1/2 muỗng cà phê bột hành (Nếu không có bột tỏi và hành thì giã tỏi hành ướp chung, nhưng khi chiên thì cố gắng loại bỏ hành tỏi để không bị cháy).
Cách làm:
Chim cút cắt làm đôi, rửa sạch, để ráo.
Cho thịt chim cút vào âu cùng tất cả các nguyên liệu gia vị phía trên (ngoại trừ bơ). Mang bao tay trộn đều, để âu thịt vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 2 tiếng hay qua đêm càng tốt.
Bắc chảo dầu lên bếp, chờ dầu nóng (không quá nóng) thì cho từng miếng chim cút vào chiên với lửa vừa. Khi chim cút vàng giòn thì gắp ra dĩa có lót giấy thấm dầu. Trong khi cút chiên còn nóng thì thoa chút bơ tạo mùi thơm.
Chim cút chiên cho ra dĩa có xà lách và dưa leo.
Cuoi tuan o nha ca ngay lam 5 mon thom nuc mui, ca nha them an ngay
 
BÒ CUỐN LÁ LỐT
Nguyên liệu:
- Thịt lợn băm: 100g
- Thịt bò băm nhỏ: 300g
- Lá lốt
- Gia vị, hành củ
Cách làm:
Lá lốt rửa sạch, để ráo nước. Nhặt những chiếc lá to bằng nhau để riêng lát cuốn thịt. Những lá còn lại cắt nhỏ, băm nhuyễn để trộn cùng thịt.
Cho thịt bì, thịt lợn băm nhỏ vào âu, thêm hành khô, lá lốt băm nhỏ, gia vị gồm bột ngọt, bột canh, tiêu bắc. Tất cả các nguyên liệu trộn đều với nhau, rồi để tầm 5 phút cho ngấm.
Đặt từng chiếc lá lốt đã rửa sạch, lau khô lên chiếc khay to, cho từng thìa thịt lên trên rồi gói lá lại. Cứ làm lần lượt cho đến khi hết lá và thịt.
Bắc chảo lên bếp, thêm dầu ăn, đợi đầy nóng già thì cho chả vào.
Để lửa nhỏ cho chả được chín đều. Khi 2 mặt vàng đều thì gắp ra giấy thấm dầu, sau đó cho vào đĩa, ăn kèm với cơm hoặc bún đều rất ngon.
Cuoi tuan o nha ca ngay lam 5 mon thom nuc mui, ca nha them an ngay-Hinh-2
 
NEM HẢI SẢN
Nguyên liệu:
- Tôm thái hạt lựu: 300g
- Thịt băm: 100g
- Mực thái hạt lựu: 300g
- Củ đậu thái hạt lựu: 100g; Hành khô băm: 1 ít; Hành hoa thái nhỏ: 1 ít
- Trứng gà: 3 quả
- Rau sống ăn kèm; Tiêu bắc: 1 ít; Bột canh: 1 ít
- Lá nem: 1 gói; Bột chiên giòn: 1 gói; Bột chiên xù: 1 gói; Dầu ăn
Cách làm:
Các nguyên liệu gồm thịt băm, mực, tôm, củ đậu đã được sơ chế sạch sau đó cho vào bát tô, thêm ít hạt tiêu, bột nêm, 1 quả trứng sau đó trộn thật đều.
Trải lá nem ra đĩa, đặt phần nhân vào giữa rồi cuộn tròn lại. Sau đó lăn từng chiếc chả nem qua lớp bột chiên giòn đến lớp trứng gà và cuối cùng là lớp bột chiên xù. Lần lượt làm như vậy cho đến hết nguyên liệu.
Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng già rồi cho từng chiếc nem hải sản vào chiên vàng giòn các mặt. Gắp nem hải sản ra đĩa có lót giấy thấm dầu.
Xếp từng chiếc nem hải sản vào đĩa. Ăn kèm với bún, rau thơm chấm với mắm chua ngọt hoặc tương ớt.
Cuoi tuan o nha ca ngay lam 5 mon thom nuc mui, ca nha them an ngay-Hinh-3
 
SƯỜN KHO DƯA
Nguyên liệu:
- 1 bát dưa cải muối chua
- 500-600gr sườn heo3
- 1 củ tỏi - 2 củ hành khô - 1-2 thìa đường - 2 thìa nước mắm - 1 chút bột nêm - Ớt sừng, nếu thích ăn cay - Muối, tiêu, bột ngọt - Dầu ăn
Cách làm:
Sườn mua về rửa sạch rồi thấm khô, chặt sườn thành các miếng vừa ăn. Bạn có thể chần sườn sơ qua để loại bỏ chất bẩn có trong xương nhé.
Hành khô, tỏi đem bóc vỏ rồi băm nhỏ, ớt sừng thái lát vừa mỏng. Nếu dưa muối chua quá thì bạn nên rửa sơ qua cho dưa bớt chua.
Cho sườn vào âu cùng với muối, bột nêm, bột ngọt, tiêu và đảo đều, ướp 30 phút cho sườn ngấm gia vị.
Bạn đặt chảo hoặc nồi lên bếp rồi cho đường, 1 chút dầu ăn và bật bếp nấu cho nước đường chuyển màu cánh gián thì cho sườn vào xào sơ qua, miếng sườn săn lại mới cho hành tỏi băm vào cùng.
Tiếp theo bạn cho dưa chua, ớt sừng, nước mắm rồi đổ nước xâm xấp mặt sườn. Đậy vung đun cho sườn sôi lên thì hạ lửa liu riu, kho cho sườn rút cạn bớt nước, bạn nếm lại cho vừa khẩu vị gia đình.
Sườn đã mềm là có thể tắt bếp, bạn không nên kho cạn nước mà để lại 1 chút nước sền sệt ăn với cơm thì ngon tuyệt vời. Từng miếng sườn kho dưa đậm đà, nóng hổi lại thơm phức chắc chắn sẽ tốn cơm lắm đây!
Cuoi tuan o nha ca ngay lam 5 mon thom nuc mui, ca nha them an ngay-Hinh-4
 
BÒ SỐT VANG
Nguyên liệu:
- 1kg thịt bò có nhiều gân
- 3 quả cà chua; 1 chén rượu vang; 3 thìa nhỏ thịt quả gấc; 1 gói ngũ vị hương; 1-2 miếng quế; 5 bông hoa hồi; 3 thìa nhỏ đường; gia vị nước mắm bột nêm vừa miệng.
Cách làm:
Thịt bò sơ chế sạch và thái to gấp đôi quân cờ. Cà chua thái miếng vừa, tất cả thành phần gia vị ta đã chuẩn bị trộn đều vào xoong và đeo găng tay nấu ăn, bóp nhẹ tay và thật đều hỗn hợp trong 5-7phút.
Hỗn hợp bò sốt vang sau khi trộn và bóp đều tiếp theo để vậy ướp trong ít nhất 2 tiếng. Sau 2 tiếng cho vào nồi áo suất và ninh nhừ là được.
Món thịt bò sốt vang chín, cho ra bát thưởng thức cùng với bánh mì nhé!
Cuoi tuan o nha ca ngay lam 5 mon thom nuc mui, ca nha them an ngay-Hinh-5
 
Hoặc bạn cũng có thể chế để làm phở bò sốt vang rất hấp dẫn.
Theo Minh Hằng/phunuvietnam