Đàn ông tự thỏa mãn quá nhiều cực dễ gặp điều đáng sợ này

Google News

Đàn ông tự thoả mãn quá nhiều có thể dẫn đến thiếu hụt tinh khí, khí huyết, tác động lên tim và não, gây ra nhiều hệ quả khác nhau.

Có người cho rằng tự thoả mãn làm tiêu hao nhiều dương khí trong cơ thể, nhất là thủ dâm vào mùa thu đông dễ dẫn đến cảm mạo, tiêu chảy, điều này có đúng không?
Mới đây, bác sĩ Trương Kế Vỹ - thuộc Khoa Nam khoa - Bệnh viện Tây Uyển - Học viện Khoa học Y khoa Trung Quốc đã lên tiếng giải đáp về vấn đề này.
Dan ong tu thoa man qua nhieu cuc de gap dieu dang so nay
 Ảnh minh hoạ.
Theo bác sĩ Trương, tinh dịch xuất ra từ việc nam giới tự thoả mãn là bản chất của sự sinh sản, chứa đầy đủ các thành phần, bao gồm đường, protein, và thậm chí một số vitamin và khoáng chất.
Thế nhưng cái gọi là “một giọt tinh bằng mười giọt máu” là quá cường điệu. Nếu nam giới cảm thấy sung sướng sau khi tự thoả mãn và không bị áp lực tâm lý thì hành động này là bình thường, không có ảnh hưởng gì nhiều đến cơ thể con người.
Nhưng nếu nam giới cảm thấy chán nản, kiệt sức sau khi tự thoả mãn, điều này có nghĩa là người đó đã tự thoải mãn quá mức, quá nhiều lần, vượt quá sức chịu đựng của cơ thể. Hành động này nếu tiếp diễn nhiều lần đích thực có thể dẫn đến thiếu hụt tinh khí, khí huyết, tác động lên tim và não, gây ra cảm xúc lo âu, trầm cảm.
Ngay sau khi tim và não có vấn đề, dần dần sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của thận, đồng thời xuất hiện hàng loạt các triệu chứng như đau lưng, mỏi người, cương cứng lâu khó có thể quay lại trạng thái bình thường, cũng có thể khiến đề kháng cơ thể khám đi, dễ bị cảm lạnh, khó chịu đường tiêu hoá, một số người vốn thể chất yếu cũng có thể tiêu chảy.
Giáo sư Quách Quân thuộc Khoa Nam khoa - Bệnh viện Tây Uyển - Học viện Khoa học Y khoa Trung Quốc cũng cho biết thêm, tần suất một hoặc hai lần một tuần, đó là mức bình thường, nhưng một số người do thiếu hiểu biết lại có tâm lý lo lắng và tự ti nên cũng ảnh hưởng đến sức khoẻ thể chất. Nên trang bị kiến thức nền thật vững về nam khoa để sống khoẻ mạnh hơn.
Bác sĩ Trương và Giáo sư Quách cũng tuyên bố, họ không ủng hộ cũng không phản đối việc nam giới tự thoả mãn nhưng cái gọi là “một giọt tinh bằng mười giọt máu" là cực kỳ phiến diện, không có cơ sở khoa học. Nếu nói như vậy, một lần phóng xuất từ 3 - 5ml, không thể bằng 30ml máu mất đi.
Hãy nhớ rằng, thi thoảng tự thoả mãn không có hại cho sức khỏe nhưng nếu quá nhiều có thể làm rối loạn sự cân bằng của toàn bộ cơ thể, dẫn đến mất ngủ, lo lắng, kiệt quệ, bơ phờ và có các biểu hiện thiếu dương khác.
Tất nhiên, chứng lo âu quá độ do tự thoả mãn gây ra cũng có thể được điều trị thông qua việc điều hòa lại trạng thái của toàn bộ cơ thể. Các quý ông không nên mặc cảm quá mức mà dẫn đến không dám đi khám, tạo thành một vòng luẩn quẩn.

Mời quý độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa. Nguồn video: TTV

Kiều Dụ (Theo SH)