Đàn ông uống đều thứ này 1 tháng, điều kỳ diệu tới

Google News

Theo các chuyên gia y học cổ truyền Trung Quốc, nếu như uống đều thứ này trong vòng 1 tháng, ắt sẽ có 4 điều lợi cho cơ thể.

Hoàng kỳ (Xương cựa) là một vị thuốc bổ khí rất phổ biến trong y học cổ truyền Trung Quốc, không chỉ xuất hiện trong các đơn thuốc Đông y mà còn thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn của mọi người, đặc biệt là người dân Quảng Đông, Phúc Kiến, thích dùng hoàng kỳ để nấu canh.
Công dụng hoàng kỳ rất nhiều, tiếp thêm sinh lực và tăng cường sức khoẻ, giải độc và làm đẹp da, lợi tiểu và tăng trưởng cơ bắp, có thể được sử dụng để điều trị các bệnh như thiếu khí, sa hậu môn và đổ mồ hôi tự phát, cải thiện tình trạng khó chịu về thể chất.
Dan ong uong deu thu nay 1 thang, dieu ky dieu toi
 
Theo các chuyên gia y học cổ truyền Trung Quốc, nếu như uống đều thứ này trong vòng 1 tháng, ắt sẽ có 4 điều lợi sau đây:
Bảo vệ tim mạch
Hoàng kỳ chứa astragaloside A và axit γ-aminobutyric, có thể giúp làm giãn mạch máu, hạ huyết áp, ngoài ra chất flavonoid trong xương cựa có thể ngăn ngừa sự tích tụ oxy hóa lipid máu, bảo vệ sức khỏe của mạch máu.
Saponin triterpenoid và flavonoid chứa trong hoàng kỳ cũng có tác dụng chống oxy hóa mạnh, làm giảm hàm lượng lipid bị oxy hóa trong huyết thanh và lipofuscin trong gan.
Nuôi dưỡng thận
Đối với nam giới, thận là tạng rất quan trọng, nếu muốn dưỡng thận có thể dùng hoàng kỳ ngâm nước uống mỗi ngày, có thể phát huy tác dụng dưỡng thận khí. Uống nước hoàng kỳ đúng cách còn có thể giúp bổ khí dưỡng huyết, thúc đẩy tuần hoàn máu, nâng cao chức năng thận, khi thận khỏe thì trí lực và thể lực cũng được tăng cường, cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn.
Nâng cao thể lực
Thiếu khí thường gặp ở những người sức khỏe yếu, biểu hiện chủ yếu là thiếu khí, lười biếng, mệt mỏi, khi vận động thì chân tay cảm thấy nặng nề, cả phụ nữ và đàn ông khi thiếu khí, thể lực có vấn đề đều có thể dùng hoàng kỳ để nâng cao thể chất, sức bền dẻo dai hơn.
Bảo vệ gan
Gan là cơ quan thanh lọc và giải độc trong cơ thể, nếu gan gặp vấn đề thì sẽ tích tụ quá nhiều độc tố và rác thải trong cơ thể gây ra một số rắc rối không đáng có.
Dan ong uong deu thu nay 1 thang, dieu ky dieu toi-Hinh-2
 
Một số người có thể vì lý do công việc mà làm việc đến khuya, uống rượu lâu ngày, gây tổn thương gan nghiêm trọng, nếu kiên trì uống nước hoàng kỳ ngâm có thể tăng cường chức năng gan, tăng hàm lượng glycogen trong gan, nuôi dưỡng và bảo vệ gan.
Lưu ý: Không nên dùng hoàng kỳ trong thời gian dài vì sẽ khiến cơ thể nóng trong, dẫn đến giảm chất lượng giấc ngủ, mất ngủ, đau họng, tăng huyết áp và các tác dụng phụ khác.
Khi uống nước hoàng kỳ ngâm, mỗi lần nên chú ý liều lượng, thông thường lượng dùng hàng ngày không quá 15 gam. Nếu cần dùng trên 15 gam xương cựa thì phải uống hợp lý dưới sự hướng dẫn của bác sĩ để tránh tác dụng phụ cho cơ thể.
Mặt khác, hoàng kỳ tuy tốt nhưng nên dùng theo hội chứng phân biệt, không được dùng thuốc bừa bãi, không tự ý dùng, khi muốn dùng phải có sự hướng dẫn của thầy thuốc chuyên môn. Phụ nữ có thai và người có thể chất ẩm nhiệt, thận âm hư không nên dùng.

Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake. (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

Kiều Dụ (Theo SH)