Đang ăn thì buồn nôn, chàng trai phát hiện gan "kêu cứu"

Google News

Anh Nhâm cảm thấy vô cùng mệt mỏi, ngoài việc suy nhược và chán ăn, anh còn cảm thấy buồn nôn, cứ đang ăn thì lại nôn không kiểm soát, hóa ra anh bị viêm gan E.

Anh Nhâm, ở Nam Kinh, Giang Tô, Trung Quốc, thường thích ăn thịt nướng, đặc biệt là món cật nướng mềm và mọng nước, nhưng gần đây anh cảm thấy cơ thể có gì đó không ổn, đi khám bác sĩ xác nhận anh bị bệnh viêm gan E.
Dang an thi buon non, chang trai phat hien gan
  Ảnh minh họa.
Theo thông tin đăng tải, anh Nhâm là người rất thích ăn thịt xiên, thường ăn thịt nướng vài lần một tuần, đặc biệt là thận nướng. Vài ngày trước, anh Nhâm cảm thấy vô cùng mệt mỏi, ngoài việc suy nhược và chán ăn, anh còn cảm thấy buồn nôn, cứ đang ăn thì lại buồn nôn và nôn mửa không kiểm soát. Gia đình lo sợ nên đã đưa anh Nhâm đến bệnh viện để kiểm tra.
Tại bệnh viện, anh Nhâm được chẩn đoán mắc bệnh viêm gan E do virus Hepatitis E (được gọi tắt là HEV). Đây là bệnh lây truyền qua đường ruột, các triệu chứng thường gặp là rất chán ghét món dầu mỡ, chán ăn, vàng da, mệt mỏi về thể chất, v.v., có xu hướng xảy ra vào mùa xuân và mùa hè, thời gian ủ bệnh thường từ 30 đến 40 ngày.
Được biết, số bệnh nhân bị nhiễm viêm gan E ở Trung Quốc đại lục đang tăng lên hàng năm, chủ yếu ở độ tuổi từ 15 đến 45. Trong những năm gần đây, số ca mắc bệnh đã vượt qua cả viêm gan A (viêm gan A).
Một số bệnh nhân như phụ nữ mang thai hoặc người già sức đề kháng kém có thể bị suy gan ngoài các triệu chứng trên, đặc biệt ở giai đoạn cuối thai kỳ, viêm gan E thường gây suy gan bùng phát, nguy hiểm đến tính mạng của thai nhi và sản phụ, tỷ lệ tử vong cao tới 20%.
Theo tìm hiểu, viêm gan E có thể tự khỏi và hầu hết người nhiễm bệnh tự hồi phục mà không để lại biến chứng về lâu dài. Tuy nhiên, bệnh có thể trở nên ác tính và nguy hiểm, nhất là khi bệnh nhân đang mang thai ở 3 tháng cuối thai kỳ. Bệnh có thể diễn biến mạn tính ở những bệnh nhân ghép tạng, nhiễm HIV, dùng thuốc ức chế miễn dịch.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Hàng loạt quốc gia khẩn trương điều tra bệnh "viêm gan" bí ẩn ở trẻ em

Nguồn video: THDT. 

Kiều Dụ (Theo ET)