Đang ngủ thì cổ đau nhói, tỉnh dậy phát hiện điều ghê rợn

Google News

Anh Cao vừa sợ vừa tức khi phát hiện cạnh gối có một đống phân chuột. Hoá ra, trong lúc ngủ, anh đã bị những con chuột tấn công, cắn xé.

Theo thông tin đăng tải, anh Cao, ở Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc, vài ngày trước gặp phải chuyện đáng sợ. Cụ thể, khi đang ngủ ở nhà, anh cảm thấy hơi đau ở tai, tuy nhiên vì quá mệt mỏi, anh vẫn cố ngủ. Chỉ đến khi tai và gáy đau nhói, ngay sau đó gáy ớn lạnh, có cảm giác nhớt, anh mới giật mình tỉnh dậy.
Sau khi tỉnh dậy, anh Cao hốt hoảng nhận ra tai, gáy của mình có vết thương, sờ lên thì máu chảy đầy tay, nhìn xuống gối và chăn, máu cũng thấm ướt, vương vãi khắp nơi.
Cố nén đau để xem xét xung quanh xem chuyện gì xảy ra, anh Cao vừa sợ vừa tức khi phát hiện cạnh gối có một đống phân chuột. Hoá ra, trong lúc ngủ, anh đã bị những con chuột tấn công, cắn xé.
Dang ngu thi co dau nhoi, tinh day phat hien dieu ghe ron
 Chăn và gối của anh Cao dính đầy máu vì anh bị chuột cắn trong lúc đang ngủ.
Theo anh Cao, vì nhà nhiều chuột, anh đã cất kỹ thức ăn, thực phẩm, không để những con chuột có cơ hội kiếm ăn. Nào ngờ, đói quá làm liều, những con chuột coi anh Cao như thức ăn mà gặm nhấm.
Hiện, anh đã đi tiêm vắc xin uốn ván, dại, vài ngày nữa sẽ tiêm vắc xin sốt xuất huyết, đồng thời anh cũng đã đến nhà người thân hoặc bạn bè để nhận nuôi một con mèo, hi vọng con mèo sẽ giúp anh tận diệt đàn chuột.
Theo tìm hiểu, khi bị chuột cắn, nạn nhân hoàn toàn có thể mắc bệnh truyền nhiễm do động vật truyền sang người, thông qua các vết cắn, vết cào của các con vật thuộc bộ gặm nhấm.  
Vì vậy, khi bị chuột cắn, phải lập tức xử lý ngay. Cụ thể như sau:
- Chăm sóc vết cắn: Ngay sau khi bị chuột cắn thì nên rửa sạch bằng nước muối, thuốc sát trùng, nước xà phòng. Khi đến bệnh viện, bệnh nhân cần được tiếp tục rửa sạch vết thương và tiêm phòng uốn ván.
- Dùng kháng sinh Penicillin tĩnh mạch (2 triệu đơn vị mỗi 4 giờ), trong 5-7 ngày. Nếu lâm sàng cải thiện có thể dùng ampicillin 500mg x 4 lần/ngày đường uống cho đủ thời gian 7 ngày.
- Trong những trường hợp dị ứng với penicillin, có thể thay thế bằng tetracycline (viên uống, 500mg/lần x 4 lần/ngày) hoặc doxycycline (100mg, uống hoặc tiêm tĩnh mạch x 2 lần/ngày), trong 5-7 ngày. Hoặc Streptomycin 1 – 2 g/ngày tiêm bắp x 7 ngày.
Để tránh bị chuột cắn, cần làm những việc sau:
- Để tránh bị chuột cắn, mọi người cần ngủ mắc màn, chặn màn chặt để không cho chuột chui vào cắn.
- Nên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, tránh để đồ đạc ẩm thấp, bừa bãi làm nơi chuột trú ngụ, sinh sản.
- Không dùng tay không để bắt chuột.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cha gài điện bẫy chuột, con gái vướng bẫy tử vong. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo SH)