Đào được rượu rắn cực độc 30 năm, chàng trai hoang mang tột độ

Google News

Bình rượu này có hơn chục con rắn, trong đó có ít nhất 3 loài rắn độc lớn nhỏ khác nhau như rắn hổ mang, rắn cạp nia, rắn lục cườm.

Nhiều người lớn tuổi tin vào các bài thuốc dân gian và cho rằng rượu ngâm rắn độc có tác dụng bồi bổ, bảo dưỡng cơ thể, chữa phong thấp và các bệnh khác. Thậm chí nhiều người cho rằng, rượu rắn ngâm là báu vật, thế nhưng có thật như thế không?
Mới đây, một chàng trai người Trung Quốc đã bất ngờ đào được một bình rượu rắn rất lớn. Bình rượu này có hơn chục con rắn, trong đó có ít nhất 3 loài rắn độc lớn nhỏ khác nhau như rắn hổ mang, rắn cạp nia, rắn lục cườm...Bình rượu này đã được chôn 30 năm, trông màu rất đậm, thoạt nhìn cũng đủ khiến người ta rùng mình.
Dao duoc ruou ran cuc doc 30 nam, chang trai hoang mang tot do
 Bình rượu rắn 30 năm mà chàng trai người Trung Quốc đào được.
Hoang mang vì không biết bình rượu rắn này có còn uống được không, chàng trai quyết định chụp ảnh lại và đăng tải lên mạng xã hội, hỏi mọi người.
Ngay sau khi bài đăng của chàng trai được chia sẻ, rất nhanh đã làm dấy lên những cuộc thảo luận, nhiều cư dân mạng thốt lên: "Thật khủng khiếp, những thứ này có độc không?", "Cảm giác còn đáng sợ hơn cả 4 liều vắc xin", "Không uống được, có người đã từng uống rồi trúng độc, đừng có mang tính mạng ra thử nghiệm".
Thực tế, rượu rắn mà ngâm không đúng cách sẽ chẳng khác nào một liều thuốc độc. Trong rắn dù xử lý thế nào vẫn đó còn một hàm lượng độc tố nhỏ. Nếu ngâm rắn toàn tính thì phần nọc rắn nằm ở hai bên bành rắn sát với cổ rắn vẫn còn nguyên.
Nọc rắn nếu uống dù chỉ một lượng nhỏ cũng rất độc và có thể dẫn tới tử vong. Nếu thận yếu sẽ không thể phân giải độc tố vốn có bên trong rắn. Độc tố này làm cho thận nhanh suy yếu hơn, đồng thời chạy vào tim và có thể làm tim ngừng đập nhanh chóng.
Bên cạnh đó, còn có người dẫn chứng ra chuyện ở Hắc Long Giang, có người đàn ông mua rắn độc về ngâm rượu, không ngờ rắn độc bị ngâm rượu cả năm trời vẫn sống lại và cắn trả.
Lý giải việc này, các chuyên gia cho biết, loài rắn có khả năng đặc biệt, khi gặp phải môi trường cực kỳ khắc nghiệt như thiếu nước, thiếu oxy, rắn sẽ tự rơi vào trạng thái hôn mê, ngủ đông. Thời gian có lúc kéo dài vài năm mới chết.
Rượu trong bình không đầy ngập đã cung cấp không gian sống cho con rắn. Đến khi bị kích thích, con rắn sẽ sống lại. Những người ngâm rượu rắn nên chú ý điều này, tránh để xảy ra trường hợp tương tự.

Mời quý độc giả xem thêm video: Tác hại của rượu bia đối với sức khỏe. Nguồn video: THDT

Kiều Dụ (Theo SH)