Đau bụng nửa năm, đi khám phát hiện điều kinh dị

Google News

Phó viện trưởng Giang Phàm cho biết, túi mật của cô Vương được phát hiện chứa đầy sỏi trong quá trình phẫu thuật, tổng cộng có khoảng hơn 100 viên.

Cô Vương, ở Vũ Hán, Hồ Bắc (Trung Quốc), bị đau bụng suốt nửa năm qua và nghĩ rằng đó là vấn đề về dạ dày, ngoài ra cô còn buồn nôn, nôn và các triệu chứng khác.
Uống thuốc nhưng mãi không thuyên giảm, cô Vương quyết định đến bệnh viện để kiểm tra và phát hiện ra rằng túi mật của mình đầy sỏi, giống như trứng cá muối.
Bác sĩ Hoàng Tử Phong tại Bệnh viện bệnh túi mật Phổ Nhân Hồ Hải, Vũ Hán, cho biết viêm túi mật không chỉ gây đau bụng ở phụ nữ, nếu phẫu thuật quá muộn có thể gây ung thư.
Dau bung nua nam, di kham phat hien dieu kinh di
 
Ngay sau đó, cô Vương trải qua một ca phẫu thuật để loại bỏ hơn trăm viên sỏi mật. Phó viện trưởng Giang Phàm cũng cho biết thêm, túi mật của cô Vương được phát hiện chứa đầy sỏi trong quá trình phẫu thuật, sau 30 phút phẫu thuật, cô Vương được xác định ổn định, có thể rời giường trong vòng 4 giờ sau mổ.
Cô Vương chia sẻ cô vẫn nghĩ rằng mình có vấn đề về dạ dày, ai ngờ lại khủng khiếp như vậy, may mắn được xử lý kịp thời.
Phó viện trưởng Giang giải thích thêm, dạ dày và túi mật đều là cơ quan tiêu hóa, lại nằm ở vùng bụng trên nên triệu chứng rất khó phân biệt, bệnh dạ dày thường xảy ra khi đói mới ăn, sỏi mật chủ yếu xảy ra sau khi ăn.
Phần lớn các cơn đau dạ dày nằm ở giữa bụng trên bên trái, đau bụng do sỏi túi mật chủ yếu ở bụng trên bên phải, đôi khi ở xương bả vai bên phải và các vị trí khác. Nếu mọi người cảm thấy không khỏe, nên đến bệnh viện để kiểm tra kịp thời và siêu âm, nội soi dạ dày để phân biệt các triệu chứng.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phẫu thuật lấy búi tóc nặng gần 1kg trong dạ dày bệnh nhi 11 tuổi

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CT)