Đau chân tưởng thấp khớp, ai ngờ mắc ung thư phổi

Google News

Một số dấu hiệu bất thường ở chân có thể là triệu chứng của bệnh ung thư phổi.

Theo thông tin đăng tải, ông Lưu, năm nay 45 tuổi, thường chú ý đến việc giữ gìn sức khỏe và không có thói quen hút thuốc. Cách đây một năm, ông Lưu bị đau khớp ở cả hai chân, nghĩ rằng đó là do bệnh thấp khớp. Tuy nhiên, sau nhiều tháng điều trị tại bệnh viện địa phương, triệu chứng của ông không thuyên giảm.
Những cơn đau, tê cứng kéo dài, dai dẳng ở chân ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày của ông Lưu. Cuối cùng, ông Lưu được gia đình đưa tới bệnh viện ở thành phố để thăm khám.
Dau chan tuong thap khop, ai ngo mac ung thu phoi
Ảnh minh họa: ABLW. 
Tại đây, bác sĩ phát hiện trên tay ông Lưu có dấu hiệu "ngón tay dùi trống" rõ ràng, nghi ngờ phổi của ông có vấn đề. Sau khi kiểm tra tỉ mỉ, bác sĩ chẩn đoán ông Lưu mắc bệnh ung thư phổi.
Rất may, tế bào ung thư chưa di căn, sau khi được điều trị tích cực bằng phẫu thuật, ông Lưu hồi phục tốt, các triệu chứng đau nhức ở chân cũng thuyên giảm.
Ở giai đoạn đầu của bệnh ung thư phổi, nhiều bệnh nhân sẽ có các triệu chứng như ho, đau tức ngực, sốt nhẹ kéo dài, khàn tiếng, tức ngực và khó thở...Tuy nhiên, những triệu chứng này không điển hình nên nhiều người dễ bỏ qua. Đôi khi, một số bất thường ở chân thực sự là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi.
1. Đau chân
Một số bệnh nhân ung thư phổi có thể gặp triệu chứng đau khớp ở chân trong giai đoạn đầu, và thường bỏ qua. Khi ung thư phổi phát triển đến giai đoạn giữa và cuối, tế bào ung thư di căn sẽ gây đau nhức xương, đau kéo dài.
2. Da chân không bình thường
Chức năng phổi suy giảm có thể dẫn đến khả năng thở yếu đi, máu lưu thông bị tắc nghẽn, da và niêm mạc có màu bất thường. Nếu bạn hút thuốc trong một thời gian dài và phát hiện vùng da bất thường ở chân, tốt nhất nên khám sàng lọc càng sớm càng tốt.
>>> Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn

Nguồn video: THĐT

An An (Theo ABLW)