Dấu hiệu “lạ” ở ngón chân cảnh báo tế bào ung thư lộ diện

Google News

Nếu xuất hiện 3 dấu hiệu này trên ngón chân thì rất có thể tế bào ung thư đã xuất hiện, bạn nên biết sớm và đi khám kịp thời.

Càng ngày, tỷ lệ mắc ung thư ngày càng cao, dù bạn ở độ tuổi nào cũng đều có khả năng mắc bệnh. Nhiều người biết rằng ung thư đang ở rất gần nhưng lại cực kỳ chủ quan và bỏ qua các tín hiệu mà tế bào ung thư gửi đến cơ thể.
Đến khi phát hiện, tất cả đều đã đến giai đoạn giữa và cuối, bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất. Vì vậy, hãy chăm quan sát tình trạng cơ thể, đặc biệt, nếu xuất hiện ba dấu hiệu này trên ngón chân thì rất có thể tế bào ung thư đã xuất hiện, bạn nên biết sớm và phòng tránh.
1. Biến dạng ngón chân
Dau hieu “la” o ngon chan canh bao te bao ung thu lo dien
Ảnh minh họa.  
Nếu cơ thể chúng ta khỏe mạnh thì các ngón chân của chúng ta phải trong tình trạng bình thường, không bị sưng tấy hay biến dạng.
Một khi các ngón chân bị biến dạng thì rất có thể cơ thể chúng ta đang gặp một số vấn đề về sức khỏe, một số mô trong cơ thể bị tổn thương. Lúc này khí huyết lưu thông không thuận, một số chức năng bị ảnh hưởng, dẫn đến tình trạng biến dạng ngón chân.
Lúc này, bạn nên lập tức đi khám, tốt nhất là làm tầm soát ung thư cẩn thận, đừng chủ quan kẻo hối không kịp.
2. Móng chân chuyển sang màu đen
Dau hieu “la” o ngon chan canh bao te bao ung thu lo dien-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Trong cuộc sống hàng ngày, nếu thấy móng chân đột nhiên chuyển sang màu đen thì bạn cũng nên chú ý, tất nhiên lúc này chúng ta cũng phải loại trừ một số tình trạng viêm nhiễm và biến đổi bệnh lý ở móng.
Thế nhưng, khi móng chân chuyển sang màu đen mà không phải do va đập, viêm nhiễm hoặc có tác động bệnh lý trước đó thì rất có thể các tế bào ung thư đã bắt đầu "hành động".
3. Sưng ở ngón chân cái
Dau hieu “la” o ngon chan canh bao te bao ung thu lo dien-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Bạn cũng nên quan sát ngón chân cái của mình nhiều hơn, nếu có vết sưng ở ngón chân cái thì phải cực kỳ chú ý.
Nếu vết sưng này cứng, rất có thể một số khối u đã phát triển trong cơ thể chúng ta, gây ra sự bất thường của ngón chân cái. Cần đi khám ngay lập tức để tránh bỏ qua thời gian điều trị vàng.

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo SH)