Đau họng tưởng viêm amidan, ai ngờ mắc ung thư máu

Google News

Các triệu chứng bệnh bạch cầu (ung thư máu) của cô gái 22 tuổi Chloe-Leigh Todd ban đầu bị nhầm với viêm amidan.

Các triệu chứng của bệnh ung thư không phải lúc nào cũng rõ ràng. Đối với Chloe-Leigh Todd, 22 tuổi ở Anh, các triệu chứng đầu tiên cô gặp phải là đau họng và biểu hiện của bệnh thông thường khiến bác sĩ nghĩ rằng cô bị viêm amidan.
Sau khi tra cứu những triệu chứng của mình trên mạng, bao gồm nôn, đổ mồ hôi ban đêm và sụt cân, Todd nhận ra rằng đó là những dấu hiệu của bệnh bạch cầu.
"Tôi tra cứu các triệu chứng của mình như đổ mồ hôi ban đêm, mệt mỏi, bầm tím,...và bệnh bạch cầu hiện ra đầu tiên. Tôi thấy mình có mọi triệu chứng", Todd nhớ lại.
Dau hong tuong viem amidan, ai ngo mac ung thu mau
Chloe-Leigh Todd ban đầu bị chẩn đoán nhầm viêm amidan. Ảnh: SWNS.
Sau đó, Todd đã đến bệnh viện để xét nghiệm máu. Kết quả khiến Todd chết lặng. Ngay sau đó, cô được chuyển đến Bệnh viện Newcastle Freeman để bắt đầu điều trị.
May mắn thay, sáu đợt hóa trị đã tiêu diệt được phần lớn ung thư, khiến cô lạc quan hơn. Tháng 10/2020, Todd được đặt lịch cấy ghép tủy sau khi tìm được người hiến tủy phù hợp.
Sau ca phẫu thuật thành công, Chloe trải qua một lần sinh thiết tủy xương khác để đảm bảo rằng các tế bào mới của cô đã hoạt động. Sau đó, cô nhận được tin mình đã khỏi bệnh ung thư. "Thật ngạc nhiên khi biết tất cả (tế bào ung thư) đã biến mất, đó là ngày tuyệt vời nhất từ trước đến nay", Todd xúc động nói.
Theo Mayo Clinic, các dấu hiệu nhận biết của bệnh bạch cầu bao gồm:
- Sốt hoặc ớn lạnh
- Mệt mỏi dai dẳng, suy nhược
- Nhiễm trùng thường xuyên hoặc nặng
- Giảm cân không rõ nguyên nhân
- Sưng hạch bạch huyết
- Dễ chảy máu hoặc bầm tím
- Chảy máu cam tái phát
- Những đốm đỏ nhỏ trên da
- Đổ mồ hôi quá nhiều (đặc biệt là vào ban đêm)
- Đau xương
>>> Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn

Nguồn video: THĐT

An An (Theo Express.co.uk)