Đau ở 4 vị trí này cảnh báo bệnh hiểm, nên đi khám ngay

Google News

Theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ (NCI), cơn đau ở 4 vùng trên cơ thể có thể báo hiệu căn bệnh nguy hiểm.

Các triệu chứng ung thư thường không rõ ràng và bị nhầm lẫn với những cơn đau nhức hàng ngày. Tuy nhiên, có một số cách để phân biệt cơn đau liên quan đến ung thư với tình trạng đau hàng ngày.

Theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ (NCI), cơn đau thường xuất hiện ở các vùng khác nhau trên cơ thể khi bạn thực hiện các hoạt động cụ thể.

Ví dụ, đau khi đi tiểu hoặc đau sau khi ăn có thể báo hiệu căn bệnh nguy hiểm. Đối với tình trạng đau sau khi ăn, cơn đau này thường được đi kèm với chứng ợ nóng hoặc khó tiêu không thuyên giảm, Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) cho biết.

Cơ quan này cho biết thêm, đau bụng hoặc đau miệng cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư.

Dau o 4 vi tri nay canh bao benh hiem, nen di kham ngay
Ảnh minh họa: Getty 

Ngoài ra, các dấu hiệu chung của bệnh ung thư bao gồm:

- Đổ mồ hôi rất nhiều vào ban đêm

- Giảm cân không rõ nguyên do

- Khối u hoặc sưng bất thường ở bất cứ vùng nào trên cơ thể

- Mệt mỏi

Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) khuyến nghị bạn nên đi khám bác sĩ nếu như các triệu chứng kéo dài trong 3 tuần hoặc hơn. Mặc dù không chắc đó là ung thư, nhưng việc kiểm tra sức khỏe là rất quan trọng để phát hiện kịp thời những bệnh lý tiềm ẩn khác.

Nguy cơ phát triển ung thư

Mọi người đều có nguy cơ phát triển ung thư nhất định. Sự kết hợp của gen, lối sống và môi trường có thể ảnh hưởng đến nguy cơ này.

Các bác sĩ không biết nguyên nhân chính xác của bệnh ung thư, song có những yếu tố nguy cơ có thể làm tăng khả năng phát triển bệnh này.

Có một hoặc nhiều yếu tố nguy cơ không có nghĩa là bạn sẽ bị ung thư. Ngược lại, không có yếu tố nguy cơ không có nghĩa là bạn sẽ không bị ung thư.

Theo Tổ chức từ thiện về sức khỏe Macmillan Cancer Support, khoảng 1/3 trường hợp ung thư phổ biến nhất (khoảng 33%) có thể được ngăn ngừa bằng cách ăn uống lành mạnh, duy trì cân nặng hợp lý và hoạt động thể chất. Lưu ý, bạn không thể giảm nguy cơ triệt để thông qua lối sống của mình.

“Đối với hầu hết mọi người, tuổi cao là yếu tố nguy cơ lớn nhất để phát triển bệnh ung thư. Nhìn chung, những người trên 65 tuổi có nguy cơ mắc ung thư cao nhất. Những người dưới 50 tuổi có nguy cơ thấp hơn nhiều”, Macmillan Cancer Support chia sẻ.

Lương Trâm (Theo Express)