Đậu phộng có thể ngăn ngừa khối u

Google News

Đậu phộng không chỉ có chứa các chất dinh dưỡng quan trọng mà còn chứa chất chống oxy hóa mạnh, nếu được tiêu thụ hàng ngày, có thể làm giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim.

Đậu phộng chứa resveratrol, một polyphenol tự nhiên có hoạt tính sinh học mạnh, đónng một vai trò lớn trong chế độ ăn uống và sức khỏe.

Đậu phộng là một trong những loại thực phẩm phổ biến trong cuộc sống hằng ngày của mọi người. Hàm lượng đạm của nó sánh ngang với các loại thực phẩm từ động vật như trứng, sữa. Nó còn chứa các axit béo không no có lợi cho sức khỏe.

Mặc dù là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng đậu phộng là một trong những thực phẩm “cấm chỉ định” đối với những người dưới đây, nếu ăn phải sẽ làm bệnh nặng thêm, ai cũng nên biết.

Viêm dạ dày mãn tính, loét dạ dày, viêm ruột mãn tính

Dau phong co the ngan ngua khoi u

Những bệnh nhân như vậy thường có các triệu chứng như đau bụng mãn tính, tiêu chảy hoặc khó tiêu. Đậu phộng là loại hạt có hàm lượng protein và chất béo cao nên khó tiêu hóa và hấp thụ.

Do đó, những người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn đậu phộng. Ngoài ra, hàm lượng chất béo trong dầu lạc cũng lớn, không có lợi cho việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Bệnh tiểu đường

Dau phong co the ngan ngua khoi u-Hinh-2

Cần phải kiểm soát lượng năng lượng tiêu thụ hàng ngày. Chẳng hạn như việc sử dụng dầu ăn hàng ngày không được quá 3 muỗng cà phê (30 gram), trong khi đó 18 hạt đậu phộng tương đương với một thìa dầu (10 gram) khoảng 90 kilocalories. Do đó, bệnh nhân tiểu đường cũng nên tránh ăn nhiều đậu phộng.

Tăng lipid máu

Các nguyên tắc điều trị bằng chế độ ăn uống đối với chứng tăng lipid máu là hạn chế calo và giảm lượng axit béo bão hòa và cholesterol. Đậu phộng là thực phẩm giàu chất béo, nhiều calo, ăn nhiều chỉ làm bệnh nặng thêm.

Người bị cao huyết áp

Dau phong co the ngan ngua khoi u-Hinh-3

Tương tự với người tiểu đường, người cao huyết áp ăn nhiều dầu ăn sẽ làm tăng huyết áp, động mạch xơ cứng, gây nguy hiểm cho bạn.

Theo Bảo Vệ Công Lý