Đây là lý do bạn không nên dùng khăn tắm để lau mặt

Google News

(Kiến Thức) - Có thể bạn vẫn thường xuyên dùng khăn tắm để lau mặt. Tuy nhiên, trên thực tế, khăn tắm lại chính là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất và nếu dùng chúng để lau mặt, bạn có thể đang làm tổn hại đến làn da của mình.

Mặc dù việc dùng khăn tắm để lau mặt nghe có vẻ hợp lý nhưng trên thực tế, nó có thể gây hại nhiều hơn lợi.
1. Nó có thể khiến bạn mọc mụn trứng cá
Dùng khăn tắm để lau mặt có thể gây hại cho da nhiều hơn bạn nghĩ. Khăn tắm là bẫy vi khuẩn vì chúng ta thường cất chúng trong phòng tắm, nơi không khí ẩm ướt, nó tạo ra môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn phát triển. Khi bạn chà khăn lên mặt, bạn đang di chuyển tất cả những vi khuẩn này trực tiếp lên da, điều này có thể dẫn đến da mặt nổi mụn và tắc nghẽn lỗ chân lông.
Day la ly do ban khong nen dung khan tam de lau mat
 
Ngay cả khi bạn đang sử dụng một chiếc khăn riêng để rửa mặt thay vì khăn bạn dùng để lau khô cơ thể, thì việc không giặt khăn hàng ngày khiến vi khuẩn không mong muốn vẫn có thể xâm nhập vào da của bạn.
2. Da có thể lão hóa nhanh hơn.
Day la ly do ban khong nen dung khan tam de lau mat-Hinh-2
 
Khăn tắm bằng vải quá thô ráp khi lau lên mặt có thể tạo ra những vết xước nhỏ trên da, khiến da dễ bị nhiễm trùng và nhăn nheo. Khi bạn giặt khăn càng nhiều, vải càng trở nên giòn và ma sát chúng tạo ra hoạt động như một chất tẩy tế bào chết có thể ảnh hưởng quá nhiều đến làn da của bạn.
3. Nó làm giảm hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da
Day la ly do ban khong nen dung khan tam de lau mat-Hinh-3
 
Mặc dù làm khô da mặt bằng khăn sau khi rửa mặt có vẻ là điều tự nhiên nhưng trên thực tế, điều đó sẽ không cho phép làn da của bạn tận dụng tối đa các sản phẩm mà bạn đang thoa lên. Kem dưỡng ẩm sẽ thẩm thấu vào da tốt hơn trước khi tất cả nước bốc hơi khỏi bề mặt. Bỏ qua việc lau khô mặt bằng khăn sẽ cho phép các sản phẩm chăm sóc da giữ lại độ ẩm cần thiết cho làn da để trông trẻ trung và rạng rỡ.

Mời độc giả xem video "Thực hư tế bào gốc tại các cơ sở làm đẹp". Nguồn: VTV24.

4. Nó có thể gây kích ứng da
Day la ly do ban khong nen dung khan tam de lau mat-Hinh-4
 
Nếu bạn có làn da nhạy cảm, sử dụng khăn tắm không phải là lựa chọn tốt nhất để làm khô da mặt. Vì hầu hết các loại vải khăn có thể quá khắc nghiệt trên da, nên việc lau mặt bằng chúng có thể khiến da bị mẩn đỏ và kích ứng.
5. Nó có thể làm cho da bị nhờn
Day la ly do ban khong nen dung khan tam de lau mat-Hinh-5
 
Nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng lau khô da thực sự có thể khiến da nhờn hơn. Vì khăn thô có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên mà làn da của bạn cần để duy trì sự khỏe mạnh, các tuyến bã nhờn bên dưới bề mặt da sẽ phải sản xuất nhiều dầu hơn để cân bằng tình trạng khô da, dẫn đến da quá nhờn.
Cách lau khô mặt mà không cần khăn
Day la ly do ban khong nen dung khan tam de lau mat-Hinh-6

 Thay vì dùng khăn lau mặt khô, hãy để không khí làm nhiệm vụ của nó. Làm khô bằng không khí sẽ vệ sinh và nhẹ nhàng hơn cho làn da của bạn và mặc dù cần nhiều thời gian hơn so với lau mặt bằng khăn, làn da của bạn sẽ cảm ơn vì điều đó.
Hãy rửa mặt như bình thường. Sau đó, để da khô tự nhiên và bôi kem dưỡng ẩm.
Thảo Nguyên (Theo BS)