Để chồng khỏi trăng hoa, vợ lén trộn "độc dược" vào cơm

Google News

(Kiến Thức) - Theo bác sĩ, người vợ nghĩ đến việc dùng Ethylestrol để giảm ham muốn của người chồng, khiến chồng liệt dương chắc chắn là suy nghĩ quá nông cạn, thiếu hiểu biết.

Cách đây không lâu, cư dân mạng Trung Quốc "dậy sóng" trước chia sẻ của một người vợ rằng để ngăn chồng ngoại tình, nổi sinh hứng thú với người khác, cô đã đổ thuốc liệt dương vào trong cơm của chồng. Loại thuốc đó có tên là Ethylestrol.
Sau khi thông tin này được lan truyền, đã gây xôn xao dư luận, nhiều người tò mò không biết "Ethylestrol" này là gì?, Tại sao có tác dụng gì thần thánh như vậy?
Vài ngày trước, bác sĩ Quách - một bác sĩ sản phụ khoa đã chính thức giải đáp thắc mắc của nhiều người. Theo bác sĩ Quách, Ethylestrol là một loại estrogen tổng hợp, khi hàm lượng estrogen trong cơ thể chúng ta giảm, Ethylestrol có thể được sử dụng dưới dạng thực phẩm bổ sung.
Ví dụ, ở phụ nữ mãn kinh hoặc phụ nữ sắp mãn kinh, nếu bị rối loạn kinh nguyệt, vô kinh, tái phát viêm âm đạo, nhiễm trùng đường tiết niệu, có thể sử dụng Ethylestrol để bổ sung. Ngoài ra, Ethylestrol còn có công dụng điều hòa kinh nguyệt, sữa về, bảo vệ tử cung.
De chong khoi trang hoa, vo len tron
 Ảnh minh họa.
Cách đây rất lâu, loại thuốc này cũng được dùng làm thuốc chống thai lưu, nhưng sau đó người ta phát hiện ra rằng những phụ nữ đã dùng thuốc này khi mang thai có thể khiến con của họ bị dị dạng. Nếu mang thai bé trai, có thể gặp các vấn đề như thiểu sản tinh hoàn, nữ tính hóa thai nhi nam, tinh trùng bất thường khi lớn lên; nếu mang thai bé gái, đứa trẻ không chỉ bị dị tật đường sinh dục mà còn nguy cơ mắc các khối u trong tương lai.
Do đó, thuốc này hiện đã bị cấm khi cho phụ nữ có thai!
Thuốc này có dùng cho nam được không?
Trên thực tế, Ethylestrol cũng có thể được sử dụng cho nam giới, thường được dùng để điều trị các bệnh về tuyến tiền liệt như tăng sản tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt,… Ngoài ra, nó cũng có thể được sử dụng trong một thời gian ngắn sau phẫu thuật như cắt bao quy đầu, có thể giúp giảm cương cứng.
Người vợ nghĩ đến việc dùng Ethylestrol để giảm ham muốn của người chồng, khiến chồng liệt dương chắc chắn là suy nghĩ quá nông cạn, thiếu hiểu biết. Nếu người chồng thực sự bị bệnh, mất đi chức năng sinh lý, người vợ cũng không được chút lợi ích nào.
Hơn nữa, Ethylestrol không chỉ ảnh hưởng đến chức năng tình dục mà còn gây hại cho chức năng gan, thận và tim mạch, là chất gây ung thư. So với estrogen tự nhiên thế hệ mới, loại estrogen tổng hợp này rẻ hơn, nhưng lại có tác dụng phụ lớn hơn và nguy cơ ung thư cao hơn.
Phụ nữ lạm dụng estrogen sẽ không đẹp mà còn tăng nguy cơ ung thư nội mạc tử cung, ung thư vú, ung thư buồng trứng và thậm chí là ung thư gan.
Với tư cách là một bác sĩ sản phụ khoa, bác sĩ Quách nhắc nhở mọi người không nên ăn quá nhiều những thứ có nội tiết tố, nếu cần sử dụng thì phải dùng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.
Kiều Dụ (Theo CN)