Đẹp lên từng ngày nhờ công dụng tuyệt vời của mật ong

Google News

Trong những dưỡng chất làm đẹp từ thiên nhiên thì mật ong có thể được xếp vào loại thần dược. Từ xa xưa con người đã áp dụng những phương pháp làm đẹp bằng mật ong giúp dưỡng da, dưỡng tóc vô cùng hiệu quả.

Từ xa xưa con người đã biết dùng mật ong để làm đẹp và thật bất ngờ, mật ong thích ứng với hầu hết mọi loại da, từ da dầu, da khô đến da mụn. Ngày nay, người ta còn phát hiện ra nhiều hơn những công dụng của mật ong như làm trắng da, giảm cân hay thậm chí làm nở ngực… Sau đây là những bí quyếtlàm đẹp bằng mật ongphụ nữ nên thuộc lòng.

Làm trắng, mịn da

Có thể nói, mật ong chính là loại thảo dược quý hiếm mà tác dụng của nó lên da rất thần kì. Lớp mật vàng sền sệt này dồi dào lượng vitamin B,C, E cùng các khoáng chất thiết yếu bổ sung chất dinh dưỡng hoàn hảo cho mọi loại da. Các phương pháp làm đẹp bằng mật ong có thể sử dụng được ở nhiều hình thức khác nhau.

Những phương pháp làm đẹp bằng mật ong từ xa xưa đã được áp dụng hiệu quả

Uống mật ong pha với một chút nước ấm vào mỗi buổi sáng giữ da luôn hồng hào, mịn màng. Nếu da các nàng thuộc loại dầu và có mụn trứng cá, hãy thử thêm vào một chút nước cốt chanh, da sẽ cải thiện đáng kể, trắng mịn lên từng ngày.

Mật ong có thể dễ dàng kết hợp với nhiều những nguyên liệu khác để tạo nên hỗn hợp đắp mặt hoặc đắp toàn thân đều rất tốt. Dầu ô liu, sữa chua không đường, đường vàng, quả bơ, nghệ, cà chua, dưa leo, trứng gà… đều có thể kết hợp với mật ong. Đặc biệt, mật ong khá linh hoạt, thích ứng với nhiều loại da nên các nàng sẽ không phải lo lắng đến việc bị dị ứng hay viêm da.

Đánh bay quầng thâm mắt

Đây là một trong những bí quyết làm đẹp khá tuyệt vời từ mật ong đã khiến nhiều chị em phụ nữ thích mê mệt. Chỉ cần thoa mật ong trực tiếp lên quầng thâm mắt trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Cách này giúp đánh bay quầng thâm mắt rất hiệu quả và nhanh chóng. Lưu ý các nàng, do mật ong có chứa chất làm giãn tĩnh mạch nên các cần pha loãng mật ong và chỉ bôi một lớp rất mỏng vào vùng da quanh mắt thôi nhé.

Những bí quyết làm đẹp bằng mật ong giúp các nàng đẹp lên từng ngày

Hỗ trợ tẩy lông tại nhà

Với hỗn hợp được tạo ra từ các nguyên liệu từ thiên nhiên nên các nàng có thể yên tâm dùng mật ong hỗ trợ tẩy lông mà không lo da bị khô ráp. Nguyên liệu để tạo ra hỗn hợp này gồm có mật ong, đường và nước chanh, trước khi áp dụng vào tẩy lông, các nàng nên làm nóng hỗn hợp này lên để tăng tính hiệu quả .

Giúp tẩy da chết cho môi

Mật ong có chứa axit alpha hydroxy, axit malic…nên có khả năng tẩy tế bào da chết cho môi rất hiệu quả. Các nàng nên trộn đều mật ong với đường nâu, thêm vài giọt chanh rồi thoa đều lên môi trong vòng 2 phút. Hiệu quả mang lại sẽ rất bất ngờ, giúp loại bỏ tế bào da chết, làm sạch và làm cho đôi môi của các nàng mềm mịn, căng mọng hơn.

Mát xa

Những vùng da bị sạm, sần xùi luôn là nỗi ám ảnh với nhiều người phụ nữ. Phương pháp làm đẹp bằng mật ong, một lần nữa lại là cứu cánh cho phái nữ bởi mật chính là tinh dầu mát xa cực hiệu quả. Đầu tiên, mật ong phải chọn loại nguyên chất không pha thêm đường hay tạp chất. Kế tiếp, chọn tinh dầu họ cam mà các nàng thích nhất (cam, chanh, bưởi…) kết hợp cùng tinh dầu hương hoa (hồng, oải hương…), trộn đều. Cách mát xa khá đơn giản, phết hỗn hợp vào lòng bàn tay và vùng da sần, xoa từ từ theo hình xoắn ốc, đặc biệt với vùng da nhiều mỡ. Các nàng có thể vừa xoa vừa nhấn để vùng da ấm dần lên. Tiếp tục làm trong vòng 15-20 phút, mỗi tuần 3-4 lần không liền nhau.

Mật ong chứa các khoáng chất thiết yếu bổ sung chất dinh dưỡng hoàn hảo cho mọi loại da

Dưỡng tóc

Ngoài công dụng tốt cho da, thì mật ong còn có khả năng nuôi dưỡng tóc cực kỳ tốt. Do bên trong thành phần của mật ong có chứa các dưỡng chất magie, vitamin C, kali…đây chính là những chất giúp cho mật ong có khả năng nuôi dưỡng, phục hồi tóc hư tổn rất tốt. Mỗi tuần, các nàng chỉ cần dành 1 ít thời gian để ủ tóc bằng dầu olive và mật ong, nên pha chế các nguyên liệu này theo tỉ lệ chuẩn 1:1 là tốt nhất, cách này giúp tạo độ bóng và tăng độ suôn mượt cho tóc.

Không chỉ làn da, ngay cả mái tóc cũng sẽ trở nên mềm mượt với phương pháp làm đẹp bằng mật ong

Nở ngực

Công dụng làm đẹp bằng mật ong này phái yếu ít người biết đến nhưng rất đáng thử. Nguyên liệu dễ tìm, gồm có một quả trứng gà ta, mật ong nguyên chất và một lượng ít sữa đặc. Đập trứng vào chén, cho một muỗng mật ong, một muỗng sữa rồi đem chưng cách thủy 15 phút. Ăn khi hỗn hợp còn nóng ấm vào buổi tối. Lưu ý đây là phương pháp tăng mô mỡ một cách tự nhiên nên đừng trông mong chỉ trong vài ngày ngực sẽ nảy nở nhanh chóng. Mọi liệu trình làm đẹp từ tự nhiên đều cần có thời gian nên hãy thật kiên trì.

Theo Trần Thanh/Doanhnghiepvietnam