Đi công tác về, ôm vợ và chợt nghe một câu, chồng chỉ muốn ly hôn

Google News

Vào nhà, nhìn thấy bóng lưng vợ đang rửa bát ở phòng bếp, anh từ từ nhẹ nhàng tiến đến, sau đó từ phía sau dịu dàng từ phía sau ôm eo vợ.

Tuân là anh chàng đẹp trai, cưới một người vợ cũng lớn lên xinh đẹp như hoa là Ngọc. Bạn bè xung quanh đều ngưỡng mộ vợ chồng Tuấn. Chỉ là sai khi kết hôn không bao lâu, vì sinh kế, Tuấn cùng bạn bè đi nơi khác làm việc, để vợ ở nhà một mình, lần này là mấy tháng.

Dịp 30/4, 1/5 năm nay, tuy được nghỉ 4 ngày nhưng cũng không phải là dài nên Tuấn dự định sẽ không về nhà. Tuy nhiên lại nghĩ vào những dịp này chồng không có ở nhà sẽ khiến vợ tủi thân nên Tuấn xin nghỉ phép, muốn tạo cho vợ một niềm vui bất ngờ. 

Lúc về đến nhà đã là 7 giờ tối, Tuấn sử dụng chìa khóa riêng của mình mở cửa. Vốn tưởng vợ sẽ bị mình dọa cho sợ, lại không nghĩ cô ấy rất bình tĩnh, đầu cũng không quay lại mà nói: “Ôi, sao hôm nay anh lại đến sớm vậy?”.

Di cong tac ve, om vo va chot nghe mot cau, chong chi muon ly hon

Tuấn nghe xong, ngược lại cười to nói: “Hóa ra là thế. Hôm nay tôi mới biết cô diễn giỏi thế nào. Cô đúng là lợi hại, rất giỏi che giấu. Nói mau, gã đàn ông tằng tịu với cô là ai?”.

Vợ Tuấn biết anh đã nhìn ra nên cũng không biết phải ngụy biện thế nào. Cô không trả lời câu hỏi của chồng mà lẳng lặng đi vào phòng khách, ngồi bấm điện thoại. Tuấn tra hỏi thế nào, cô cũng không hé miệng 1 câu. 

Đúng lúc này cửa nhà mở, một người đàn ông đi vào nhà. Tuấn vừa nhìn đã nhận ra. Đây chẳng phải là chủ cửa hàng tạp hóa ở đầu thôn tên Trung sao? Mọi người luôn hết lời ca ngợi nhân phẩm của anh ta nhưng vì lý do gì anh ta lại đến nhà Tuấn vào buổi tối, hơn nữa còn có chìa khóa nhà anh? Tuấn tức giận hỏi Trung: “Rốt cuộc chuyện này là sao?”. Người đàn ông tên Trung đáp: “À, lúc chiều vợ anh đến siêu thị mua đồ, để quên nên tôi mang đến trả cho chị ấy”. Tuấn bán tín bán nghi: “Nếu chìa khóa ở chỗ anh, vậy tại sao vợ tôi vẫn mở cửa được mà vào nhà? Mà ngay cả khi đến trả chìa khóa, anh cũng nên gõ cửa chứ không phải tự ý mở khóa như thế!” Dứt lời, Tuấn liền nhào tới, “tả xung hữu đột” với Trung một trận.

10 phút sau, hai người giằng co một hồi cuối cùng cũng kiệt sức. Lúc này Trung mới nói thật. Thì ra vợ Tuấn trước khi kết hôn với Tuấn, từng là bạn gái của Trung. Sau khi cô kết hôn, hai người vẫn âm thầm lui tới. Tuấn nghe xong cảm giác thế giới của mình sụp đổ. Anh bảo vợ ra ngoài, sau đó một mình ngồi ở ghế sopha trầm tư nghĩ về sự đời. Anh nên ly hôn hay chọn tha thứ cho vợ?

Việc có ly hôn hay không, không chỉ phụ thuộc vào một mình Tuấn mà cần xem xét tình cảm cà lựa chọn của cả người vợ. Nếu cô ấy tỏ ra hối lỗi và muốn chuộc lỗi, Tuấn có thể suy xét việc có nên “gương vỡ lại lành” hay không. Nhưng nếu cô ấy đã không còn tình cảm, thì ly hôn là lựa chọn nên làm. Một vấn đề nữa là việc qua lại với tình cũ diễn ra âm thầm suốt thời gian sau hôn nhân, điều này cho thấy người vợ cơ bản không đoan chính. Liệu sau khi Tuấn tha thứ, cô ấy có lại “ngựa quen đường cũ”. Sau khi so sánh thiệt hơn, khách quan, hy vọng Tuấn sẽ có lựa chọn đúng đắn cho mình!

Theo V.A/Vietnamnet