Đi massage, chàng trai phát hiện sự thật đau lòng

Google News

Bụng trên đau dữ dội sau khi massage, nam bệnh nhân đi khám mới biết khối u khoảng 5 cm đến 6 cm trong gan đã bị vỡ, cực kỳ nguy hiểm.

Bác sĩ Liễu Bằng Trì, người Trung Quốc, mới đây chia sẻ câu chuyện về một bệnh nhân bị vỡ khối u gan, thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý.
Theo bác sĩ Liễu, trường hợp này là một bệnh nhân nam, vài ngày trước đi massage xoa bóp vì mệt mỏi về thể chất, sau đó phát hiện bụng trên bên phải bị tức, sự khó chịu ngày càng tăng.
Đến khi bụng trên đau dữ dội, nam bệnh nhân đi khám, nào ngờ khi khám ra mới biết khối u khoảng 5 cm đến 6 cm trong gan đã bị vỡ, cực kỳ nguy hiểm.
Di massage, chang trai phat hien su that dau long
Ảnh minh họa.
Theo bác sĩ Liễu, gan là cơ quan thầm lặng, vì cơ bản rất khó phát hiện ra bất thường nào trong đó ngay lập tức nên hầu hết bệnh nhân chỉ phát hiện mình bị ung thư khi đã nặng, kèm theo hàng loạt triệu chứng khó chịu.
Sự tiến triển của ung thư gan là từ viêm gan mãn tính đến xơ gan và cuối cùng là ung thư gan, nhưng một số bệnh nhân có thể bỏ qua xơ gan hoặc xơ hóa gan và trực tiếp tiến triển thành ung thư gan.
Đặc biệt, nếu khối u gan quá lớn sẽ khiến các mạch máu trong cơ quan này tăng sinh bất thường, các mạch máu được tái tạo sẽ không bảo vệ tốt các mô, lúc này nếu áp lực ổ bụng tăng lên thì khối u sẽ tự vỡ, gây ra những cơn đau âm ỉ ở vùng bụng trên bên phải.
Bác sĩ Liễu cũng tiết lộ, khi khối u tiến gần đến bề mặt gan và bao gan to ra sẽ gây cảm giác khó chịu cho cơ thể, nhưng một số người sẽ lầm tưởng là đau cơ nên không phát hiện ra mình bị ung thư, cho đến khi khối u bị vỡ do ngoại lực thì đã muộn.
Đồng thời, bác sĩ Liễu tiết lộ thêm, các mạch máu của khối u ung thư gan rất dễ bị vỡ và chảy máu, một khi khối u gan chảy máu thì bên trong mô sẽ sưng lên, kích thích bao gan, có thể gây ra triệu chứng đau âm ỉ, nếu chỗ chảy máu tương đối nông, có khả năng trực tiếp bị vỡ ra, khiến máu chảy khắp khoang bụng, cuối cùng gây đau dữ dội.
Nhắc nhở mọi người, máu rất dễ kích thích phúc mạc, nếu có cơn đau không rõ nguyên nhân ở dạ dày, đừng nghĩ đó là viêm dạ dày, có thể là ung thư gan.
>>> Mời quý độc giả xem video: Cứu sống bệnh nhân bị vỡ cả gan và lá lách 

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CNT)