Đi mổ cận, người đàn ông bàng hoàng khi mắt thành viễn thị

Google News

Sau nửa năm mổ cận, anh Lý bàng hoàng phát hiện rằng thị lực của mình từ cận 3 độ biến thành viễn thị 2 độ. Anh cho rằng bác sĩ đã điều chỉnh quá mức.

Anh Lý, ở Quảng Đông, Trung Quốc, quyết định thực hiện phẫu thuật laser để trị cận thị nhằm mục đích thoát khỏi cảnh đeo kính cận. Tuy nhiên, sau nửa năm mổ cận, anh Lý bàng hoàng phát hiện rằng thị lực của mình từ cận 3 độ biến thành viễn thị 2 độ.
Di mo can, nguoi dan ong bang hoang khi mat thanh vien thi
  Ảnh minh hoạ.
Theo thông tin đăng tải, tháng 3/2022, anh Lý đã tiến hành phẫu thuật laser để điều trị cận thị tại một bệnh viện mắt ở Quảng Châu. Tuy nhiên, dù không có dấu hiệu gì bất thường sau phẫu thuật, anh Lý lại cảm thấy có điều lạ khi hoạt động mắt.
Nửa năm sau, anh Lý phát hiện thị lực của mình đã biến đổi từ cận thị 3 độ thành viễn thị 2 độ. Điều này khiến anh Lý cảm thấy vô cùng bất mãn và chỉ trích bác sĩ đã điều chỉnh quá mức.
Thế nhưng, người đứng đầu bệnh viện nhấn mạnh rằng không có bất kỳ sai sót y tế nào xảy ra trong quá trình mổ cận cho anh Lý.
Theo vị bác sĩ này, sự thay đổi lớn như vậy của thị lực bệnh nhân chủ yếu là do khả năng điều chỉnh của mắt sau phẫu thuật chưa phục hồi kịp thời. Nếu bệnh nhân vẫn cố chấp rằng quá trình chăm sóc y tế của bệnh viện có lỗi sơ sót, họ sẵn sàng hợp tác với các tổ chức bên thứ ba để xác minh sự trong sạch của mình.
Mặc dù không ít người đeo kính muốn thông qua phẫu thuật laser để giải quyết vấn đề, nhưng không phải ai cũng thích hợp. Các chuyên gia về mắt đã chỉ ra rằng những người có tình trạng miễn dịch bất ổn, rối loạn miễn dịch, khô mắt nghiêm trọng, bong võng mạc, bệnh võng mạc và thoái hóa giác mạc di truyền đều không phù hợp để thực hiện phẫu thuật laser.
Phụ nữ mang thai và đang cho con bú cũng vì sự biến đổi hormone thường ảnh hưởng đến mức độ cận thị, nên được khuyến nghị trì hoãn quá trình điều trị.
Ngoài ra, có thể phẫu thuật bằng laser hay không còn phụ thuộc vào độ dày còn lại của giác mạc, một số bệnh nhân có cận quá nặng hoặc giác mạc mỏng tự nhiên có thể bị hình nón giác mạc sau phẫu thuật do độ dày còn lại của giác mạc quá ít. Nói chung, bệnh nhân phải được đánh giá cẩn thận trước khi quyết định liệu có thực hiện phẫu thuật laser không.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Chăm sóc mắt đúng cách giúp giảm cận thị

 Nguồn video: Vinmec

Kiều Dụ (Theo CNT)