Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi phụ nữ làm chuyện ấy quá nhiều?

Google News

Việc quan hệ nam nữ quá nhiều có thể gây ra một số tác dụng phụ khó chịu, ảnh hưởng tới tâm lý và sức khỏe.

Thực tế, không có câu trả lời cụ thể về số lần quan hệ bao nhiêu là quá nhiều. Bởi sức khỏe và nhu cầu của mỗi người là khá nhau. Tuy nhiên, nếu chuyện ấy bắt đầu chiếm lấy suy nghĩ của bạn, can thiệp vào công việc, cuộc sống, các mối quan hệ thì có nghĩa là bạn đã vượt quá giới hạn rồi đấy.

Vậy đối với phụ nữ, nếu làm chuyện ấy quá nhiều thì điều gì sẽ xảy ra?

Vùng tam giác trở nên đau rát, khô hạn

Việc quan hệ quá nhiều và liên tục có thể làm tổn thương cô bé. Điều này gây ra những đau đớn trong khi sinh hoạt. Cũng là nguyên nhân gây ra những vết xước, viêm nhiễm. Lâu dài có thể sinh bệnh tật cho vùng kín, cổ tử cung và tử cung.

Nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc viêm nhiễm phụ khoa

Quan hệ nhiều có thể phá vỡ sự cân bằng pH tự nhiên của vùng kín, khiến bạn dễ bị nhiễm trùng bàng quang và âm đạo. Tinh dịch có pH bằng 7, đây là điều kiện cho các vi khuẩn có hại trong âm đạo phát triển.

Điều này kết hợp với quá trình chuyển động, ma sát từ quan hệ sẽ làm tăng cơ hội cho vi khuẩn từ hậu môn xâm nhập vào âm đạo và bàng quang, gây nhiễm trùng đường tiết niệu.

Dieu gi se xay ra voi co the khi phu nu lam chuyen ay qua nhieu?

Sức khỏe suy giảm và kiệt sức

Quan hệ quá mức ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn, vì chuyện ấy là một hoạt động sử dụng nhiều năng lượng. Trong những lần quan hệ, cơ thể tiết ra norepinephrine, epinephrine (adrenaline) và cortisol vào máu, kết quả là tăng nhịp tim, huyết áp, sức mạnh cơ bắp và chuyển hóa glucose. Do đó, quan hệ tình dục nhiều lần còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp...

Rất nhiều calo được đốt cháy trong quá trình quan hệ, nếu bạn quan hệ quá sức, điều đó sẽ khiến bạn uể oải vào những 'buổi sáng' sau một đêm tràn đầy tình yêu. Tình trạng kiệt sức có thể kéo dài ảnh hưởng đến công việc và bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi cả ngày, làm việc không hiệu quả.

Đau lưng dưới

Một dấu hiệu khác cho thấy "yêu" quá nhiều là đau lưng dưới. Đó là bình thường khi đau lưng thấp hơn khi có những chuyển động đột ngột mà đặt quá nhiều căng thẳng trên lưng dưới. Nhưng, khi những chuyển động đột ngột này nặng, nó có thể gây đau lưng mạn tính.

Nghiện

Một điều khác xảy ra khi "yêu" quá nhiều là bạn có thể bị nghiện. Một người bị nghiện tình dục có thể gây hại cho mối quan hệ của họ với người bạn đời vì bạn bị ám ảnh bởi tình dục hoặc có tình dục bất thường. Ngay cả khi bạn tình không muốn quan hệ tình dục, sự thôi thúc của bạn cũng khó có thể kiểm soát được.

“Chuyện ấy” bao nhiêu là đủ?

Theo các chuyên gia, quan hệ tình dục không chỉ thỏa mãn nhu cầu sinh lý của con người mà còn làm giảm đi những căng thẳng, giải tỏa stress, giúp cho tinh thần thoải mái, vui vẻ, hạnh phúc… Ham muốn tình dục của mỗi người khác nhau về cả thời điểm và tần suất do bị chi phối bởi nhiều yếu tố như chủng tộc, khu vực sinh sống, nguồn gốc văn hóa xã hội, độ tuổi, trạng thái tinh thần…

Thực tế cho thấy, nếu như đời sống tình dục không được duy trì một cách đều đặn thì dẫn đến một số hệ lụy, đặc biệt là tâm sinh lý của phụ nữ. Họ sẽ cảm thấy mệt mỏi, bực tức và hơn nữa sẽ dẫn đến lãnh cảm. Tuy nhiên quan hệ với tần suất quá lớn, hoặc không phù hợp với từng độ tuổi lại có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe cho chị em.

Kết quả khảo sát của các nhà tâm lý học ở trường Đại học Toronto cùng nghiên cứu của các nhà khoa học lẫn các nhà tâm lý học đã đưa ra một mốc có thể xem là chuẩn chung về tần suất quan hệ lành mạnh ở phụ nữ như sau:

- Từ 20-30 tuổi: 3 lần/tuần.

- Tuổi 40: 2 lần/tuần.

- Tuổi 50: 1 lần/tuần.

- Tuổi 60 trở lên: Mỗi lần quan hệ nên cách ít nhất 10 ngày.

Theo Thạch Thảo/ Khoevadep