Điều gì sẽ xảy ra với đường ruột nếu bạn ăn bơ mỗi ngày

Google News

(Kiến Thức) - Bơ là một thực phẩm lành mạnh chứa nhiều chất xơ và chất béo không bão hòa đơn. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, ăn bơ mỗi ngày có thể giúp cải thiện sức khỏe đường ruột.

Đường ruột là một thế giới của vi khuẩn
Ruột có số lượng vi khuẩn lớn nhất trong cơ thể chúng ta. Hơn nữa, có thể có tới 1.000 loại khác nhau. Hầu hết vi khuẩn trong ruột đều tốt cho sức khỏe và giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và nhiễm trùng. Thông thường, con người chứa lượng vi khuẩn có lợi gấp 4 lần loại có hại. Và các nhà khoa học đã tìm ra cách để con số này còn lớn hơn nữa. Đó chính là ăn quả bơ mỗi ngày.
Dieu gi se xay ra voi duong ruot neu ban an bo moi ngay
 
Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng ăn quả bơ mỗi ngày có tác động tích cực đến đường tiêu hóa. Nó không chỉ phát triển số lượng vi khuẩn có lợi và cải thiện hệ vi khuẩn đường ruột, mà còn làm giảm axit mật, tăng axit béo và axetat.
Dieu gi se xay ra voi duong ruot neu ban an bo moi ngay-Hinh-2
 
Kết quả cho thấy rằng việc tiêu thụ quả bơ hàng ngày làm tăng sự đa dạng của hệ vi khuẩn đường ruột. Điều này sẽ làm tăng khả năng miễn dịch và giúp bạn tránh được nhiều bệnh hiểm nghèo như ung thư, tiểu đường và các bệnh tim mạch. Nó cũng giúp bạn tránh được sự mất cân bằng và kích thích đường ruột.

Mời độc giả xem video "Quả phật thủ có ăn được không?". Nguồn: VTV TSTC.

Cần ăn bao nhiêu quả bơ để tốt cho đường ruột?
Bạn không cần phải ăn cả quả bơ mỗi ngày. Phụ nữ có thể ăn khoảng 140 g, nam giới có thể ăn nhiều hơn một chút là 175 g quả bơ mỗi ngày.
Dieu gi se xay ra voi duong ruot neu ban an bo moi ngay-Hinh-3
 
Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng chỉ riêng quả bơ sẽ không làm nên điều kỳ diệu cho đường ruột. Cần đảm bảo rằng chế độ ăn uống được cân bằng và không quên vận động.
Thảo Nguyên (Theo BS)