Điều tồi tệ gì xảy ra với cơ thể khi bạn bỏ bữa trưa?

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ có buổi sáng, bữa trưa cũng góp phần cực kì quan trọng để duy trì năng lượng cho một ngày làm việc và học tập của bạn. Việc bỏ bữa trưa mang lại nhiều tác hại đối với sức khỏe.

Không ít người trong số chúng ta có thói quen bỏ qua bữa sáng, hay thậm chí là bữa trưa khi công việc trong ngày bắt đầu từ rất sớm.
Theo tiến sĩ dinh dưỡng Brooke Scheller, việc bỏ bữa trưa sẽ mang lại nhiều tác hại không tốt cho sức khỏe. Bà còn nhấn mạnh về tầm quan trọng của bữa trưa khi đây là nguồn năng lượng thiết thực nhất cho thời gian làm việc còn lại trong ngày thay cho cả bữa sáng.
Dieu toi te gi xay ra voi co the khi ban bo bua trua?
Việc bỏ bữa trưa mang lại nhiều tác hại đối với sức khỏe. Ảnh: Shutterstock. 
Chuyên gia Scheller cho biết những người có thói quen bỏ bữa trưa thường sẽ gặp phải “hiệu ứng 2 giờ chiều” với sự mệt mỏi lẫn năng suất làm việc sụt giảm đáng kể so với nhóm ăn đủ bữa trong ngày.
Tiến sĩ cho biết: “Những thực phẩm bạn chọn dùng cho bữa trưa sẽ đóng một vai trò quan trọng quyết định năng lượng làm việc cho cả buổi”.
Nếu không nạp đủ năng lượng cho bản thân vào bữa trưa, bạn có thể phải đối mặt với sự sụt giảm năng lượng nghiêm trọng vào buổi chiều khiến bạn không thể tập trung vào công việc của mình.
Dieu toi te gi xay ra voi co the khi ban bo bua trua?-Hinh-2
Việc bỏ ăn trưa khiến bạn không thể tập trung vào công việc của mình vào buổi chiều. Ảnh: Shutterstock. 
Tiến sĩ Scheller cũng cho hay: Nếu chúng ta không ăn đủ trong cả ngày, chúng ta có xu hướng ăn bù vào cuối ngày bằng cách ăn quá nhiều vào các bữa ăn buổi tối. Điều này góp phần vào nguyên nhân gây tình trạng tăng cân mất kiểm soát.
Lời khuyên dành cho tuýp người này đó là hãy bổ sung cho bữa ăn của mình với đầy đủ dinh dưỡng bao gồm protein, tinh bột, chất xơ cùng lượng vitamin cần thiết. Trong trường hợp không có quá nhiều thời gian chuẩn bị, chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn có thể chuẩn bị bữa trưa cơ bản bao gồm salad gà/cá hộp hoặc cơm với trứng ốp-lết từ tối hôm trước. Cách này sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo đủ bữa trưa cho bản thân.
Khi bạn đảm bảo đầy đủ các bữa ăn cần thiết trong ngày, chắc chắn rằng bộ não sẽ luôn minh mẫn để xử lý khối lượng công việc một cách hiệu quả hơn rất nhiều.
Thảo Nguyên (Theo Eat this)