Đổ coca vào thịt kho, 30 phút sau cả nhà có mon ngon tuyệt hảo

Google News

Với bí quyết kho thịt dưới đây chị em sẽ có một món ăn thơm ngon, không bị hôi, khi ăn mềm tan trong miệng ai cũng thích thú.

Bỏ thêm rượu để kho thịt

Muốn có món thịt kho vừa thơm ngon, nhanh mềm và thấm đẫm gia vị thì rượu chính là nguyên liệu được ưu tiên hàng đầu để thay thế nước lọc thông thường khi kho thịt.

Thịt sau khi trải qua các bước sơ chế và ướp gia vị thì bạn sẽ cho vào nồi rồi thêm một lượng rượu vừa đủ vào ngập khoảng 3/4 nguyên liệu và đun sôi đến khi chín nhé! Với cách này sẽ giúp thịt được thơm hơn, không còn mùi hôi và miếng thịt sau khi nấu cũng có màu vàng đẹp mắt và hấp dẫn.

Đổ chút nước coca vào để kho thịt

Theo các chuyên gia cho biết trong nước coca cũng chính là loại nguyên liệu mà chị em nội trợ nên cân nhắc lựa chọn khi nấu món thịt kho. Nguyên nhân là vì coca sẽ giúp món ăn lên màu đẹp và bắt mắt hơn, thịt thơm mềm, lạ miệng và cực kì tốn cơm đấy nhé!

Bản thân nước coca đã có sẵn độ ngọt nhất định nên khi kho thịt với coca thì bạn cần lưu ý lượng đường để gia giảm gia vị cho phù hợp. Mẹo kho thịt này khá phố biển và được nhiều người lựa chọn bởi công dụng tuyệt vời mà coca đem lại khi nấu chung với thịt.

Đổ thêm chút bia kho thịt

Nguyên liệu cuối cùng mà cần phải nhắc đến để món thịt kho được nhanh mềm và thấm vị đó chính là bia. Bia sẽ làm miếng thịt thêm phần trong veo, óng ánh và đậm đà hơn.

Để khi thịt cùng với bia thì bạn chỉ đơn giản là thay nước lọc thông thường bằng bia. Bạn sẽ cho thịt đã qua sơ chế vào nồi, chế vào một lượng bia vừa đủ cùng với các gia vị thông dụng rồi nấu với lửa vừa đến khi nước sánh lại là đạt yêu cầu. Áp dụng bí quyết này sẽ giúp nồi thịt luôn mang một hương vị thơm ngon, hấp dẫn đặc trưng đấy nhé!

Do coca vao thit kho, 30 phut sau ca nha co mon ngon tuyet hao

Dùng nồi áp suất

Nồi áp suất chính là trợ thủ đắc lực cho những người nội trợ trong mọi món ăn bởi độ nhanh chóng và tiện lợi của nó. Không ngoại lệ, thịt kho cũng là món bạn có thể nấu bằng loại nồi này để rút ngắn thời gian chế biến và thịt cũng nhanh chín mềm hơn.

Trước khi tiến hành công đoạn nấu bằng nồi áp suất để thì bạn cần cho thịt đã ướp vào chảo xào cho săn lại trong khoảng 5 - 10 phút. Sau đó mới cho vào nồi, chế nước xâm xấp thịt rồi khóa van, chọn chế độ nấu thịt trong khoảng 10 - 15 phút và tùy vào từng loại nồi mà bạn có sự điều chỉnh chế độ cùng với thời gian nấu cho phù hợp nhé!

Sau khoảng thời gian đó thì bạn mở nắp nồi, cho trứng vào rồi tiếp tục chỉnh chế độ nấu thịt trong khoảng 3 - 5 phút và không cần khóa van. Món thịt kho khi hoàn thành sẽ có mùi thơm nồng nàn, đậm vị và từng thớ thịt mềm mịn hấp dẫn vô cùng.

Theo Min Min/Khoevadep