Đòi quà bạn gái cũ không được, cụ ông 90 tuổi đốt nhà

Google News

Hậu chia tay bạn gái, cụ ông 90 tuổi vẫn thường xuyên đến đòi tiền và quà tặng trước đây. Khi bị từ chối, lảng tránh, cụ ông tức giận đốt nhà bạn gái cũ.

Theo Tòa án nhân dân cấp cao tỉnh Giang Tây (Trung Quốc), vào tháng 6/2017, ông A Phát, hơn 90 tuổi, bắt đầu yêu bà A Hương cùng làng thuộc huyện Dư Kiến.
Vào tháng 7/2022, cụ ông A Phát và cụ bà A Hương xảy ra tranh chấp về tình cảm và tài chính, dẫn đến mối quan hệ của hai người tan vỡ. Tuy nhiên, sau khi chia tay, cụ A Phát vẫn đến nhà bà A Hương để tìm kiếm, gặp mặt nhưng lần nào cũng bị bà A Hương từ chối.
Tối ngày 21/11/2022, cụ A Phát lại đến nhà bạn gái cũ và yêu cầu bà trả lại số tiền trước đây ông đưa cho, thế nhưng bà A Hương vẫn lảng tránh, không chịu gặp lại bạn trai cũ.
Doi qua ban gai cu khong duoc, cu ong 90 tuoi dot nha
 Ảnh minh họa.
Tức giận, ông A Phát dùng chiếc bật lửa mang theo bên mình để đốt cháy vỏ giấy trên cửa sổ phía đông nhà bà A Hương, đồng thời ném vỏ giấy bốc cháy từ cửa sổ vào nhà, khiến củi, dầm gỗ và các vật dụng khác trong nhà bị cháy, toàn bộ ngôi nhà bén lửa nhưng may mắn được dập tắt kịp thời.
Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình cụ ông A Phát cũng đã bồi thường thiệt hại cho nạn nhân và được nạn nhân thông cảm. Tuy nhiên, hành động của cụ ông A Phát vẫn bị pháp luật xét xử.
Theo Tòa án nhân dân huyện Dư Kiến, tỉnh Giang Tây, cụ ông A Phát do mâu thuẫn tình cảm đã phóng hỏa đốt nhà người khác vào ban đêm, gây nguy hiểm cho chủ nhà và cả khu dân cư. Tuy nhiên, do không gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của nên được giảm nhẹ tội, hành vi cấu thành tội phạm hình sự, tội đốt phá.
Ngoài ra, bị cáo thú nhận thành thật tội ác mình sau khi gây án, khi phạm tội bị cáo đã trên 75 tuổi, gia đình bị cáo cũng tích cực bồi thường thiệt hại cho bị hại và được nạn nhân thông cảm nên được giảm nhẹ hình phạt theo quy định của pháp luật.
Căn cứ tình tiết tội phạm, tính chất, tình tiết và mức độ gây tổn hại cho xã hội của bị cáo, tòa án tuyên phạt bị cáo A Phát 3 năm tù giam, hoãn thi hành án 4 năm theo quy định của pháp luật.

Nguồn video: THDT. 

=
Kiều Dụ (Theo ET)