Dọn đồ của người mẹ đã khuất, con gái khóc nghẹn khi thấy...

Google News

Cô Hiểu Tĩnh và các anh chị vốn tưởng rằng hiếu kính với mẹ bằng tiền là mẹ vui, nhưng sự thật lại khiến con tim cô tan nát.

Theo thông tin đăng tải, vài ngày trước, cô Hiểu Tĩnh, ở Quảng Đông, Trung Quốc, đã quay về quê để dọn dẹp căn nhà cũ của mẹ sau khi mẹ cô mất.
Không ngờ, trong lúc dọn dẹp, Hiểu Tĩnh vô tình tìm thấy hơn 20 phong bao lì xì được mẹ cô giấu trong tủ. Kiểm tra, trong phong bao đều là tiền mừng tuổi mỗi năm cô và các anh chị hiếu kính, mừng tuổi mẹ. Hoá ra, suốt 20 năm qua, mẹ cô chưa từng tiêu một đồng, vậy mà các con lại luôn tưởng chỉ cần biếu tiền là mẹ vui, là đủ.
Cô Hiểu Tĩnh cho biết thêm, mẹ cô đã mất được 3 năm, khi mẹ còn sống, mỗi lần Tết nhất, cô và anh chị mẹ đều biếu bố mẹ một phong bao lì xì 10.000 nhân dân tệ (khoảng 35 triệu đồng). 20 năm trôi qua, cả 20 phong bao lì xì vẫn còn nguyên.
Don do cua nguoi me da khuat, con gai khoc nghen khi thay...
Cô Hiểu Tĩnh hổ thẹn với mẹ rất nhiều khi thấy 20 phong bao lì xì không được bóc.
Sau khi người phụ nữ nhìn thấy những phong bao này, cô Hiểu Tĩnh lập tức hiểu vì sao mẹ mình có nhiều tiền nhưng luôn tiết kiệm.
Cô Hiểu Tĩnh và các anh chị vốn tưởng rằng hiếu kính với mẹ bằng tiền là mẹ vui, mẹ thích mua gì thì mua, ăn gì thì ăn, nhưng sự thật lại khiến con tim cô tan nát. Mẹ không dùng tiền của các con cho, luôn cất giữ đề phòng các con cần. Qua chuyện này, Hiểu Tĩnh thừa nhận, cô hổ thẹn với mẹ rất nhiều, thực sự là người bất hiếu.
Sau khi chia sẻ của Hiểu Tĩnh được đăng tải, cũng đã làm dấy lên những cuộc bàn luận sôi nổi của cư dân mạng, đa số đã để lại bình luận: "Bà tôi y như vậy, có 7 người con, chưa bao giờ thiếu tiền nhưng một cục xà bông 3 tệ (khoảng 10 ngàn đồng) bà tiêu cũng tiếc, chê đắt", "Người già không tiêu tiền đâu, lúc đó tiền là vật ngoài thân, họ muốn sống có ích cho gia đình, vì vậy, con cái có cho bao nhiêu tiền thì cũng không bằng bầu bạn, chăm sóc bố mẹ thường xuyên".

Mời quý độc giả xem thêm video: Đã bắt được nghịch tử nghi ngáo đá, sát hại cha mẹ và bà nội. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo CNT)