Du khách đổ xô đến miền Trung dịp hè

Google News

Nhiều hãng hàng không trong và ngoài nước mở lại đường bay khiến lượng khách đến Đà Nẵng và các địa phương lân cận tham quan, nghỉ dưỡng trong những tháng đầu mùa hè tăng đột biến.

Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư và khai thác ga quốc tế AHT vừa đón chuyến bay chở hơn 200 hành khách, khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết: "Du lịch Đà Nẵng đang hồi sinh mạnh mẽ sau gần 2 năm ngủ đông do ảnh hưởng dịch Covid-19", ông Bình thông tin.

Khách đến Đà Nẵng liên tục tăng

Những ngày qua, mỗi buổi chiều hoặc sáng sớm, biển Mỹ Khê, Mân Thái, Công viên Biển Đông... luôn chật kín người tắm biển. Nếu như khoảng 2 tháng trước, hầu hết người tắm biển là dân địa phương thì nay phần đông là du khách. 

Ông Tony Nguyễn, chủ tổ hợp giải trí về đêm Dana Beach (đường Võ Nguyên Giáp, Đà Nẵng), nói đã lâu lắm rồi mới thấy các bãi biển Đà Nẵng nhộn nhịp như hiện nay.

"Mỗi đêm có đến hơn 2.000 du khách đến vui chơi, tắm biển. Trong đó có gần 50% khách là người nước ngoài. Nhìn du khách thoải mái vui chơi ở ven biển, chúng tôi cảm thấy rất mừng vì dịch bệnh đã qua đi", ông Tony Nguyễn cho hay.

Là một trong số 200 khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng bằng máy bay hôm 22/6, anh Yoo Jin Woo cho hay khi biết tin Việt Nam khống chế được dịch Covid-19, gia đình anh đã lên kế hoạch đến Đà Nẵng, Hội An du lịch, nghỉ dưỡng.

"Gia đình tôi đi du lịch đợt này khoảng 3 tuần. Chúng tôi sẽ đi khắp các điểm du lịch ở đây và cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon ở Việt Nam", nam du khách Hàn Quốc chia sẻ.

Du khach do xo den mien Trung dip he

Du khách xem chương trình vũ điệu đường phố ở Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Trao đổi với Zing, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho hay lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng đang có tín hiệu tăng trưởng mạnh, với việc mở các chặng bay của các hãng hàng không nước ngoài.

"Tổng số chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng sau khi mở cửa bầu trời quốc tế là 286 chuyến với 35.000 lượt khách. Trong đó có 71 chuyến bay Hàn Quốc, với hơn 12.000 lượt khách đến thành phố", ông Bình thông tin.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cũng thông tin thêm du lịch thành phố đã có khởi sắc, phục hồi tích cực. Sau 2 năm "đóng băng", hiện nhiều khu, điểm du lịch đã đón lượng khách lớn, công suất buồng phòng bình quân vào dịp cuối tuần đạt 70-75%.

Từ ngày 21/2 đến 21/5, Đà Nẵng đón 18 đoàn khách M.I.C.E với hơn 7.200 lượt khách, tăng gấp 8 lần so với cùng kỳ 2021. Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống quý II ước tính tăng 48% so với cùng kỳ 2021. Riêng doanh thu dịch vụ lưu trú quý II tăng gấp 2,8 lần cùng kỳ, đẩy mức tăng doanh thu 6 tháng tăng đến 41%.

"Các khu du lịch ở địa phương đã đón hàng trăm nghìn lượt khách đến tham quan. Doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng đã và đang phục hồi rất tốt", bà Hạnh chia sẻ.

Tạo ra sản phẩm du lịch đẳng cấp để thu hút khách

Theo bà Hạnh, việc du khách quay trở lại thành phố là tín hiệu đáng mừng. Địa phương cũng đang đầu tư mạnh mẽ để không làm họ thất vọng khi đến tham quan, nghỉ dưỡng. Công tác đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch được lãnh đạo thành phố quan tâm thực hiện.

Cụ thể, công viên APEC, làng du lịch sinh thái cộng đồng Thái Lai vừa đưa vào hoạt động phục vụ du khách; tuyến du lịch đường thủy Đà Nẵng - Lý Sơn cũng đã khai thác. Mới đây, UBND quận Sơn Trà khai trương chương trình thí điểm Bãi biển đêm Mỹ An kết hợp với hoạt động tại Khu phố du lịch An Thượng. Tại ven biển, một tổ hợp vui chơi về đêm mới cũng đã mở cửa đón khách.

Du khach do xo den mien Trung dip he-Hinh-2

Lãnh đạo ngành du lịch ra sân bay đón, tặng quà lưu niệm cho đoàn Khách từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng hôm 22/6. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Theo bà Hạnh, du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng đã tăng nhưng lượng khách quốc tế vẫn chưa đạt kỳ vọng. Do đó, ngành du lịch đã tham mưu cho UBND thành phố tổ chức làm việc với các hãng hàng không và đơn vị liên quan để xúc tiến khôi phục chuyến bay thương mại quốc tế đến địa phương.

Vừa qua thành phố đã tổ chức thành công Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á - Routes Asia 2022. Theo bà Hạnh, đây là sự kiện xúc tiến đầu tư quốc tế trong lĩnh vực hàng không của châu Á, lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng. Hơn 450 đại biểu từ hơn 200 đơn vị, tổ chức quốc tế về hàng không khu vực châu Á, châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ... tham dự diễn đàn này. 

"Việc đăng cai Routes Asia 2022 - diễn đàn phát triển hàng không uy tín nhất khu vực - không chỉ định vị Đà Nẵng là điểm đến của sự kiện mà còn thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của thành phố trong việc khôi phục mạng lưới hàng không và ngành du lịch", bà Hạnh cho hay.

Đối với khách trong nước, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết thành phố cũng đã ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa 5 địa phương với thành phố Hải Phòng và Quảng Ninh. Sắp tới, Đà Nẵng tiếp tục ký kết hợp tác phát triển du lịch với 8 địa phương khác.

"Với những gì đã và đang triển khai, chúng tôi kỳ vọng sẽ có lượng khách lớn đến Đà Nẵng trong thời gian tới. Ngành du lịch Đà Nẵng cũng cam kết xây dựng hình ảnh thành phố thân thiện, mến khách, an toàn và ấn tượng đối với bạn bè quốc tế", bà Hạnh chốt lại.

Theo Đoàn Nguyên/Zing