Dư lượng thuốc trừ sâu của 3 loại rau bằng 0, bạn nên mua

Google News

Tất cả chúng ta đều hiểu rõ tầm quan trọng của việc ăn rau xanh. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn đúng loại rau không bị phun thuốc trừ sâu hay thuốc bảo quản cũng là nỗi băn khoăn của nhiều người.

Ngày nay người ta ngày càng chú trọng đến vấn đề ăn uống lành mạnh và vệ sinh an toàn thực phẩm, việc chú ý đến dư lượng thuốc trừ sâu trong rau quả đã trở thành chủ đề nóng trong thời đại mới. Tuy nhiên, trên thị trường, mặc dù nhiều loại rau được ghi là “không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật” nhưng trên thực tế, những loại rau này vẫn có thể tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn, khiến thị trường rau mà người dân chưa đủ tin tưởng càng thêm hỗn loạn.

Du luong thuoc tru sau cua 3 loai rau bang 0, ban nen mua

Tuy nhiên, cũng có những loại rau đáp ứng được nhu cầu, đảm bảo về an toàn sức khỏe trước những phản ánh của người tiêu dùng. Đó là những loại rau xanh đã được kiểm định chặt chẽ, đảm bảo dư lượng thuốc bảo vệ thực vật bằng 0. Với một số người tìm đến sức khỏe, nhận thức về loại rau này đã đạt đến mức “đắt cỡ nào cũng phải mua”. Dưới đây xin giới thiệu 3 loại rau xanh tự nhiên tốt cho sức khỏe này.

Cần tây hữu cơ

Du luong thuoc tru sau cua 3 loai rau bang 0, ban nen mua-Hinh-2

Rau cần tây là loại thực phẩm chứa đến 95% thành phần là nước. Chính vì thế nhiều người lầm tưởng rằng loại rau này không chứa nhiều chất dinh dưỡng. Thực tế đây là loại rau xanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu cho sức khỏe cơ thể.

Du luong thuoc tru sau cua 3 loai rau bang 0, ban nen mua-Hinh-3

Cần tây hữu cơ phát triển tự nhiên, không sử dụng bất kỳ loại thuốc trừ sâu tổng hợp hóa học, phân bón và các chất khác. Trong quá trình trồng trọt, thu hoạch, chế biến và bảo quản không sử dụng các chất độc hại. Do đó, cần tây hữu cơ thể hiện các đặc tính của màu sắc tinh khiết, “thịt” mềm, giòn và hương vị thơm ngon. Đồng thời, dư lượng thuốc trừ sâu bằng 0 cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Dưa chuột hữu cơ

Du luong thuoc tru sau cua 3 loai rau bang 0, ban nen mua-Hinh-4

Dưa chuột là nhóm cây ưa nhiệt, thích hợp với ánh sáng ngày ngắn và yêu cầu độ ẩm lớn. Chúng còn là loại rau có nhiều dinh dưỡng, chứa 90% là nước và hầu hết các loại vitamin, khoáng chất tự nhiên. Nhờ những ưu điểm vượt trội này mà dưa chuột trở thành siêu thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng.

Quy trình sản xuất dưa chuột hữu cơ tương tự như cần tây hữu cơ, không sử dụng bất kỳ chất độc hại nào như thuốc trừ sâu hóa học và phân bón. Việc sử dụng phân hữu cơ giúp dưa chuột giàu chất dinh dưỡng, lại càng có tác dụng giải nhiệt trong mùa hè oi bức. Đồng thời, hương vị của dưa chuột hữu cơ có màu xanh ngọc lục bảo cũng được cải thiện, hương vị tươi ngon.

Các loại củ

Du luong thuoc tru sau cua 3 loai rau bang 0, ban nen mua-Hinh-5

Các loại củ như khoai tây, khoai lang, khoai sọ... được xếp vào danh sách an toàn bởi chúng thường nằm trong đất. Người trồng có thể phun thuốc bảo vệ thực vật nhưng lượng thuốc này thường bám trên lá, lượng thuốc có thể ngấm xuống đất và nhiễm vào củ rất ít.

Ngoài ra, các loại củ này sau khi thu hoạch thường để nhiều ngày nên dư lượng thuốc cũng giảm đi.

Ăn những loại rau củ sạch này thường xuyên rất có lợi cho sức khỏe, đồng thời cũng là góp phần thúc đẩy các mô hình sản xuất nông nghiệp xanh, bền vững, bảo vệ môi trường.

Theo Nguyễn Giang/Bảo Vệ Công Lý