Dự tiệc cưới sang trọng tại khách sạn, hàng trăm người ngộ độc

Google News

Hàng trăm khách mời xuất hiện triệu chứng ngộ độc (tiêu chảy và nôn mửa) sau khi ăn tiệc cưới sang trọng nhà anh Lữ.

Mới đây, một tiệc cưới lớn diễn ra tại huyện Khúc Ốc, thị Lâm Phần, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, biến thành sự cố ngộ độc thực phẩm khi hàng trăm người tham gia bị ảnh hưởng. Sự việc này thu hút sự quan tâm của cơ quan chức năng địa phương và đang được tiến hành điều tra.
Du tiec cuoi sang trong tai khach san, hang tram nguoi ngo doc
Sau khi sự việc không may xảy ra, anh Lữ khóc rất nhiều và liên tục xin lỗi mọi người. 
Theo thông tin từ truyền thông địa phương, cách đây vài ngày, một người đàn ông họ Lữ, sống tại huyện Khúc Ốc, tổ chức tiệc cưới lớn, mời hơn 400 người thân và bạn bè đến khách sạn để thưởng thức bữa tối. Tuy nhiên, không ngờ rằng hàng trăm khách mời xuất hiện triệu chứng ngộ độc (tiêu chảy và nôn mửa) sau khi ăn tiệc cưới nhà anh Lữ.
Những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc này đa dạng về mức độ và thành phần, từ nhẹ đến nặng, từ trẻ em chỉ mới 4 tuổi đến người 70, 80 tuổi. Một số trường hợp nặng phải nhập viện và điều trị khẩn cấp trong khi những người có triệu chứng nhẹ tự điều trị tại nhà.
Sau khi sự việc không may xảy ra, anh Lữ khóc rất nhiều và liên tục xin lỗi mọi người. Anh cũng đã liên hệ với cảnh sát và cơ quan giám sát thành phố nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi hiệu quả.
Liên quan trực tiếp đến chuyện này, nhân viên bộ phận ẩm thực của khách sạn nơi anh Lữ tổ chức tiệc cưới cho biết, sau khi sự cố xảy ra, mẫu đồ ăn đã được lưu giữ và gửi đến các đơn vị có thẩm quyền để kiểm tra.
Khách sạn khẳng định họ rất tập trung vào việc đảm bảo chất lượng an toàn của đồ ăn và khẳng định "không có vấn đề gì, không rõ lý do tại sao khách mời ngộ độc". Hiện, khách sạn tạm ngừng hoạt động và đang chờ các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.
Mặt khác, nhân viên Cục Giám Sát Thị Trường huyện Khúc Ốc cho biết, các cơ quan chính quyền địa phương, bao gồm Cục Y tế, Trung tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh, đang tham gia vào cuộc điều tra. Tất cả cùng nhau thực hiện kiểm tra và truy xuất nguồn gốc để xác định nguyên nhân gây ra sự cố, kết quả cuộc điều tra sẽ được công bố sau.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Hàng chục bệnh nhân bị ngộ độc sau tiêm botox dạ dày để giảm cân

 

Kiều Dụ (Theo ET)