Đưa con gái khám răng, mẹ sốc nặng vì bác sĩ làm điều này

Google News

Khám răng chán chê rồi nhổ nhầm răng cho bệnh nhân, đến khi cơ quan y tế điều tra lại thì phát hiện bác sĩ này không có chứng chỉ hành nghề độc lập.

Theo thông tin đăng tải, cô Phùng, đến từ thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã đưa con gái 8 tuổi đến phòng khám nha khoa Huy Đông, huyện Lan Sơn, để khám răng vì con gái kêu đau.
Chẳng ngờ, trong quá trình kiểm tra, bác sĩ họ Mã đã nhổ nhầm chiếc răng vĩnh viễn của con gái cô Phùng mà không phải là chiếc răng sữa định nhổ. Đáng nói, sau khi nhầm lẫn, bác sĩ Mã cũng không có biện pháp khắc phục ngay lập tức khiến bé gái bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất.
Tức giận vì việc này, cô Phòng đã yêu cầu bác sĩ Mã và phòng khám phải bồi thường nhưng hai bên vẫn chưa thống nhất được.
Cô Phùng cho biết, bác sĩ Mã nói với cô rằng, một chiếc răng vĩnh viễn nhỏ mọc ở răng cửa dưới của bé gái, nhưng chiếc răng sữa hư hỏng phía trước đã bị chặn đường mọc nên cần phải nhổ chiếc răng sữa này để chiếc răng vĩnh viễn có thể mọc bình thường.
Dua con gai kham rang, me soc nang vi bac si lam dieu nay
 Ảnh minh hoạ.
Sau khi nghe bác sĩ chẩn đoán, cô Phùng cũng đồng ý nhổ răng sữa hỏng, không ngờ trong quá trình thực hiện, bác sĩ họ Mã lại gặp khó khăn và liên tục nói: "Tại sao chiếc răng sữa này lại khó nhổ vậy?", sau đó đổi 3 cái kìm, nhờ cả một bác sĩ nam khác, cuối cùng cũng nhổ được chiếc răng.
Thế nhưng, khi nhìn thấy chiếc răng đã nhổ thì cô Phùng cảm thấy nghi ngờ vì nó khá to và chân răng rất dài. Nhờ một người bạn có kiến thức liên quan kiểm tra, cô Phùng phát hiện, con gái mình đã bị nhổ nhầm răng vĩnh viễn.
Sau đó, cô Phùng đã gọi cho ủy ban y tế địa phương để tố cáo. Phòng khám thừa nhận rằng đó là vấn đề của bác sĩ họ Mã ở khoa ngoại trú và sẵn sàng bồi thường chi phí sau khi cấy ghép, tổng cộng 18.000 nhân dân tệ (khoảng 62 triệu đồng).
Ngoài ra, cơ quan y tế địa phương đã tiến hành điều tra và phát hiện bác sĩ họ Mã không có đủ tư cách hành nghề độc lập nên sẽ tiến hành điều tra và xử lý theo pháp luật.

Mời quý độc giả xem video: 3 phút để hiểu về răng khôn - Khôn hay dại? Nguồn: Vinmec


Kiều Dụ (Theo SH)