Đưa vợ đi đẻ, tôi gặp lại "tình địch" năm xưa

Google News

Lúc đó tôi đã hơi chột dạ rồi. Vậy mà chẳng biết tình cờ thế nào, tôi gặp lại người yêu cũ của vợ ngay giữa bệnh viện.

Vợ chồng tôi vừa chào đón con đầu lòng được vài ngày. Thế nhưng kể từ hôm đầu tiên, tôi vẫn chưa có cơ hội được gặp con.

Chuyện kể thì khá dài dòng. Trước đây, vợ tôi từng yêu một người trong 8 năm. Phụ nữ mà, đã yêu vào thì sống chết cũng phải ở cùng người kia. Có nhiều lần cô ấy bị cắm sừng, tôi khuyên nên chia tay nhưng không được. Mãi đến lần ấy, gã trai kia bỏ ra nước ngoài du học, vợ tôi mới chịu buông tay. 

Thời điểm đó, cô ấy hay tìm đến tôi để tâm sự. Cả hai bắt đầu nảy sinh tình cảm, tôi cũng không bao giờ nhắc tới chuyện quá khứ. Yêu nhau được gần một năm thì chúng tôi đi đến hôn nhân. Nói thật, nhiều lúc tôi rất buồn về vợ. Tính tôi khô khan ít nói, còn vợ lại thích lãng mạn. Thi thoảng có gì không vừa ý, cô ấy lại dỗi hờn:

Hôm ấy tôi đưa vợ vào viện đi đẻ. Vợ tôi sinh khó, thành ra bác sĩ bắt phải vào mổ cấp cứu. Sau khi mẹ tròn con vuông, tôi được bế con, còn vợ thì vào phòng hồi sức. Lúc thấy mặt con, tôi khá bất ngờ vì con không có nét nào giống mình. Mẹ tôi còn kéo ra ngoài hỏi:

"Anh chỉ biết kiếm tiền mà không quan tâm tới gia đình. Ngày xưa H đối với em không như thế".
Đáng lẽ vợ tôi phải hiểu, việc nhắc đến người yêu cũ khi đã có chồng là điều cấm kỵ. Nhưng cô ấy đã so sánh tôi và anh ta, ít nhất là 3 lần.

"Nghe nói ngày xưa nó từng yêu ai lâu lắm, con tìm hiểu kỹ chưa, cẩn thận không đỏ vỏ cho người ta đấy".

Lúc đó tôi đã hơi chột dạ rồi. Vậy mà chẳng biết tình cờ thế nào, tôi gặp lại người yêu cũ của vợ ngay giữa bệnh viện. Biết tôi đưa vợ vào viện đẻ, anh ta cười khẩy:

"Vậy anh lo mà nuôi con mình cho tốt đi".

Trông bộ dạng đó, tôi bỗng cảm thấy hoang mang và có phần nghi ngờ vợ. Thế là trước mặt mẹ vợ, tôi cầm kéo cắt một nhúm tóc của con để đi xét nghiệm. Sau 3 ngày, cuối cùng tôi cũng biết chính xác là con mình. Nhưng khổ một nỗi là vợ tôi không chịu bỏ qua chuyện này. Biết tôi đi xét nghiệm, cô ấy cấm không cho tôi vào bệnh viện, hôm vừa rồi ra viện, vợ tôi cũng gọi xe về nhà mẹ đẻ luôn. Giờ tôi nghĩ lại mà thấy ân hận quá. Mọi người mách nước giúp tôi với, tôi nên làm gì để vợ nguôi cơn giận đây?

Theo T.S/Công lý & Xã hội