Đừng đặt tay ở đây khi bạn ngủ! Nếu không, những cơn ác mộng triền miên

Google News

Nằm mơ khi ngủ là một trải nghiệm mà nhiều người đã từng trải qua. Đôi khi, bạn có thể có một giấc mơ ngọt ngào và bạn không thể ngừng cười khi thức dậy.

Đôi khi gặp ác mộng có thể khiến bạn cảm thấy lo lắng và sợ hãi. Sự lo lắng và sợ hãi này thậm chí còn tồi tệ hơn nếu bạn gặp ác mộng thường xuyên. Đặc biệt đối với một số người mắc bệnh tim mạch, mạch máu não như bệnh nhân mạch vành nếu thường xuyên gặp ác mộng, tinh thần căng thẳng quá mức cũng có thể gây rung thất, nguy hiểm đến tính mạng.

Vậy tại sao lại gặp ác mộng? Trên thực tế, việc xuất hiện ác mộng có liên quan mật thiết đến tư thế ngủ.

Dung dat tay o day khi ban ngu! Neu khong, nhung con ac mong trien mien

Bạn có để tay ở đây khi ngủ không? Thảo nào bạn gặp ác mộng!

Có hàng ngàn tư thế ngủ và không có tư thế nào được coi là tư thế ngủ chuẩn nhất, nhưng một số tư thế ngủ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người, chẳng hạn như đặt tay lên ngực. Nếu bạn ngủ và đặt tay trên ngực, khả năng bạn gặp ác mộng cao hơn nhiều.

Bởi khi cơ thể con người ở trạng thái ngủ, hoạt động của tim và phổi cũng sẽ bị suy yếu tương đối. Nếu lúc này bạn đặt tay lên ngực sẽ khiến lồng ngực bị dồn nén, các hoạt động của tim và phổi cũng bị cản trở, khó thở.

Sau khi loại kích thích bên ngoài này nhanh chóng truyền đến vỏ não sẽ gây ra một số phản ứng ngược, lúc này dễ sinh ra ảo giác đáng sợ, dẫn đến ác mộng. Do đó, nhiều người gặp ác mộng liên quan đến tư thế ngủ này.

Nếu bạn thấy rằng bạn đã quen với tư thế ngủ này khi ngủ, hãy cố gắng thay đổi nó. Đặc biệt ở những bệnh nhân mắc các bệnh lý về tim mạch và mạch máu não, nếu không được khắc phục kịp thời có thể dẫn đến các tai biến về tim mạch và mạch máu não, nguy hiểm đến tính mạng.

Những cơn ác mộng thỉnh thoảng có thể xoa dịu tâm trạng của bạn, nhưng thường xuyên có cùng một giấc mơ có thể là một vấn đề sức khỏe!

Nhưng cũng có người phản hồi: tư thế ngủ của họ vẫn bình thường, tại sao họ lại hay gặp ác mộng? Và đôi khi có cùng một cơn ác mộng?

Thực tế, ác mộng là một cách để bạn xả stress. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các cảm xúc khác nhau như lo lắng, sợ hãi và tội lỗi vào ban ngày cần được giải phóng vào ban đêm, đây có thể được cho là một cách để cơ thể con người tự điều tiết. Nếu cơn ác mộng thỉnh thoảng có thể đóng vai trò điều tiết cảm xúc thì bạn cũng không cần quá lo lắng.

Nhưng nếu bạn đồng thời gặp ác mộng, chẳng hạn bạn nằm mơ thấy một bộ phận nào đó của cơ thể như tim, gan,… luôn cảm thấy đau nhức trong giấc mơ thì điều đó cho thấy có thể bộ phận này đang có vấn đề. Hoặc bạn luôn mơ thấy một vật gì đó đang đè lên mình, kèm theo đó là tình trạng không thở được. Vì lợi ích của sức khỏe, người bệnh nên đến bệnh viện khám càng sớm càng tốt, để không bỏ lỡ cơ hội điều trị.

Theo Công lý & xã hội