Dùng máy chụp cộng hưởng từ, nữ y tá chấn thương nặng

Google News

Nữ y tá bị thương sau đó cho biết, khi xảy ra tai nạn, cô đã cố gắng chạy và vùng vẫy một cách tuyệt vọng nhưng lực hút từ máy chụp cộng hưởng từ quá mạnh khiến cô không thể thoát ra ngoài.

Vụ tai nạn xảy ra tại trung tâm máy cộng hưởng từ MRI Kaiser Permanente, thành phố Redwood, bang California, Mỹ. Khi đó, một nữ y tá đang chăm sóc bệnh nhân, chuẩn bị đưa bệnh nhân vào máy chụp MRI thì bất ngờ, chiếc máy bên cạnh hoạt động bất thường, khiến nữ y tá ngã xuống, đè lên người bệnh nhân.
Bệnh nhân sau đó ngã xuống đất không bị thương nhưng nữ y tá lại không thể thoát ra. Khi chiếc giường bị hút vào trong máy chụp MRI và mắc kẹt lại, nữ y tá bị rách sâu và hai chiếc đinh vít cắm vào cơ thể cô.
Dung may chup cong huong tu, nu y ta chan thuong nang
 
Nữ y tá bị thương sau đó cho biết, khi xảy ra tai nạn, cô đã cố gắng chạy và vùng vẫy một cách tuyệt vọng, nhưng lực hút quá mạnh khiến cô không thể thoát ra ngoài. Khi được cứu thoát, nữ y tá bầm tím khắp người, có chỗ bị thương sâu. Trải qua phẫu thuật, hai chiếc đinh vít cắm vào cơ thể cô cũng được lấy ra.
Các chuyên gia chụp cộng hưởng từ MRI chỉ ra rằng vụ tai nạn xảy ra là do "chỉ cần các vật thể từ tính ở quá gần máy MRI, chúng có thể bị hút vào máy". Được biết, việc sử dụng máy cộng hưởng từ ở Mỹ tăng lên trong những năm gần đây, tai nạn tương tự cũng tăng gần gấp 3 lần, phần lớn nguyên nhân là do nhân viên y tế chưa có đủ kiến thức an toàn khi vận hành máy.
Sau vụ tai nạn lần này, Cơ quan Y tế Công cộng California điều tra và phát hiện trong khu vực không có nhân viên liên quan để giám sát việc sử dụng máy MRI, đồng thời chuông báo an toàn không kêu khi cửa máy mở. Hơn nữa, cơ sở y tế này cũng vi phạm nhiều quy định về an toàn. Cuối cùng, cơ sở y tế nơi xảy ra vụ tai nạn bị phạt 18.000 USD (khoảng 442 triệu đồng).
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Một nhân viên y tế tự thiêu trước mặt bạn gái ở Hạ Long

 

Kiều Dụ (Theo FN)