Dùng muối hay bột mì để rửa nho?

Google News

Nhiều người có thể rửa nho trực tiếp bằng muối, thực tế rửa bằng muối không thể làm sạch bề mặt, có người cho rằng rửa bằng bột mì có thể làm sạch...

Nhiều người gặp khó khăn khi rửa nho, có người cho rằng có thể rửa nho trực tiếp bằng muối, thực tế rửa bằng muối không thể làm sạch bề mặt, có người cho rằng rửa bằng bột mì có thể làm sạch, tôi đã thử giặt bằng bột mì, kết quả là có thể rửa trôi một số tạp chất nhưng vẫn chưa sạch lắm, rửa bằng bột mì cần xả nhiều nước mới rửa sạch được.
Vậy thì rửa nho như thế nào để tương đối sạch?
Trước khi rửa nho, chúng ta cần hiểu rằng rửa nho chủ yếu là để rửa sạch một số thứ bẩn bám trên bề mặt, hoặc dư lượng thuốc trừ sâu, vì vậy khi rửa, chúng ta nắm bắt được hai điểm này để rửa nho đúng cách.
Khi rửa nho, cho dù sử dụng phương pháp nào thì một tiền đề không thể cẩu thả, đó là rửa sạch nho, đối với nho mua về, hãy tìm những quả không tươi hoặc có vấn đề rồi vứt bỏ. Tách từng quả nho ra và rửa sạch, tưởng chừng như rất sạch sẽ nhưng do cuống quả bị hư nên vi khuẩn và chất bẩn trên bề mặt có thể xâm nhập vào quả nho qua lỗ thủng này.
Dung muoi hay bot mi de rua nho?
Khi ăn nho, bạn có thể cảm nhận rõ ràng nếu cuống quả bị tổn thương, phần cùi nho sẽ nhạt hơn rất nhiều ở gần cuống quả, vì vậy khi rửa hãy cố gắng dùng kéo cắt càng tốt.ư
2 cách làm sạch nho:
Phương pháp 1: Phương pháp làm sạch bằng kiềm ăn được
Thông thường, khi phun thuốc trừ sâu, về cơ bản chúng có tính axit, chúng ta dùng nước kiềm để rửa nho, loại nho này có thể phản ứng với thuốc trừ sâu có tính axit, nếu nho có chứa thuốc trừ sâu phốt pho hữu cơ sẽ nhanh chóng bị phân hủy trong môi trường kiềm. Nói một cách đơn giản, rửa nho bằng nước kiềm sẽ trung hòa axit thuốc trừ sâu trên vỏ nho, khiến nho an toàn hơn khi ăn.
Khi rửa, ngâm trực tiếp vào nước kiềm ăn được, sau 15 phút, rửa sạch nhiều lần bằng nước chảy, nhớ rửa nhiều lần bằng nước chảy để rửa kỹ và sạch hơn.
Phương pháp 2: phương pháp làm sạch bằng kem đánh răng
Bóp một miếng kem đánh răng (tương đương với lượng chúng ta dùng khi đánh răng) vào một chậu nước trong, sau đó hòa tan trong nước, sau đó cho nho vào nước, xoay từ từ và rửa sạch, cho vào một chậu nước sạch khác sau 3 phút, rửa sạch. Chỉ cần làm sạch.
Kem đánh răng tương đối thô ráp, có thể làm sạch một số chất cứng đầu trên bề mặt, nhưng khi rửa rất dễ làm vỏ bị đứt nên cần chú ý đến độ mạnh của kem đánh răng, sau khi làm sạch kem đánh răng cũng nên rửa sạch bằng nước chảy.
Hai phương pháp này mạnh hơn nhiều so với sử dụng muối ăn và bột mì, kiềm ăn được và có khả năng hấp phụ và dư lượng thuốc trừ sâu.
Theo Autran / Bảo Vệ Công Lý