Dùng vật này trong kỳ nghỉ lễ, cô gái tá hỏa bị viêm vùng kín

Google News

(Kiến Thức) - Kỳ nghỉ lễ, cô gái trẻ có chuyến du lịch bằng xe tự lái 15 ngày. Để thuận tiện, cô chọn 1 vật dụng khá phổ biến. Không ngờ, đây lại là nguyên nhân khiến cô đối diện viêm nhiễm vùng kín nặng.

Sự việc xảy ra với cô gái trẻ sinh sống tại Chiết Giang, Hàng Châu, Trung Quốc. Cô có chuyến du lịch bằng xe tự lái cùng bạn thân đến Nội Mông. Suốt hành trình, 2 cô gái chủ yếu nghỉ ngơi trong ô tô, khách sạn hoặc các yurt của người dân địa phương (Yurt là dạng lều tròn, được bao phủ bởi da thú hoặc nỉ. Yurt được sử dụng là nơi trú ngụ chính của người du mục trên thảo nguyên). Để thuận tiện, cô gái lựa chọn quần lót sử dụng một lần.
Mỗi ngày, cô gái đều đặn thay quần lót 1 lần rồi vứt bỏ. Cảm giác sạch sẽ lại tiện lợi, cô gái thấy vô cùng thoải mái, cho rằng quyết định của mình là đúng đắn.
Sau 1 tuần, vùng kín cô gái có biểu hiện ngứa ngáy – nhất là thời điểm trước khi đi ngủ. Âm hộ của cô cũng tiết dịch vón cục như đậu phụ, có mùi hôi. Dù có lúc khó chịu đến mức không ngủ được, cô gái vẫn nghĩ rằng tình trạng bắt nguồn từ thời tiết nóng ẩm, sẽ được cải thiện bằng việc uống nhiều nước.
Duy trì như vậy thêm 5 ngày, cô gái thấy các dấu hiệu vùng kín ngày càng nghiêm trọng. Không chỉ thời điểm trước khi ngủ, giờ cô cảm thấy nóng rát âm hộ mọi lúc. Ngay khi trở về Hàng Châu, cô nhanh chóng đến viện thăm khám. Tại bệnh viện phụ khoa, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm âm đạo, mức độ khá nghiêm trọng.
Dung vat nay trong ky nghi le, co gai ta hoa bi viem vung kin
 Quần lót dùng 1 lần kém thông thoáng, dễ làm tăng nhiệt độ và độ ẩm vùng kín hơn so với loại thông thường.
Qua hỏi thăm thói quen sinh hoạt, bác sĩ cho rằng có 2 nguyên nhân gây viêm nhiễm vùng kín ở cô gái trẻ. Thứ nhất, thói quen mặc quần lót dùng 1 lần thời gian dài. So với quần lót thông thường, loại này kém thông thoáng, dễ làm tăng nhiệt độ và độ ẩm vùng kín, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.
Thứ hai, do đường xa, đi lại mệt mỏi khiến khả năng miễn dịch của cơ thể giảm sút. Thời điểm này, vi khuẩn gây bệnh ở âm đạo có cơ hội tấn công.
Thông qua trường hợp bệnh của cô gái, bác sĩ cũng nhấn mạnh việc phụ nữ cần làm để ngăn ngừa viêm nhiễm vùng kín. Cụ thể, chị em cần chủ động ăn ít đồ ngọt, kiểm soát lượng đường cơ thể nếu bị tiểu đường, giảm cân nếu có dấu hiệu thừa cân hoặc béo phì.
Tránh mặc quần lót chật. Thay và giặt đồ lót đúng cách. Không dùng sữa tắm dưỡng da để rửa vùng kín.
Tránh lạm dụng thuốc kháng sinh, ngồi lâu một chỗ, thức khuya. Giảm căng thẳng, tăng cường luyện tập thể thao kết hợp chế độ ăn uống khoa học.
Đặc biệt, phụ nữ bị viêm âm đạo do nấm có thể truyền sang chồng qua đường tình dục. Ước tính, khoảng 10% nam giới bị viêm quy đầu thông qua hình thức này. Nếu chỉ điều trị ở phụ nữ mà không quan tâm đến đối tác, dù chị em được chữa khỏi vẫn có nguy cơ tái nhiễm nấm thông qua quan hệ tình dục với chồng.
Định Tâm (Theo SH)