Ép con dâu nấu cỗ giỗ, mẹ chồng tái mặt vì điều này

Google News

Cô Vương tiết lộ, khi nhìn thấy mâm cỗ giỗ do cô chuẩn bị, mẹ chồng sững sờ, dù vô cùng tức giận nhưng bà phải nén lại, không dám mắng chửi con dâu.

Quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn là mối quan hệ phức tạp, hễ vượt quá quy chuẩn là sẽ dẫn tới mâu thuẫn. Cô Vương, người Tứ Xuyên, Trung Quốc, mới đây chia sẻ câu chuyện làm dâu của mình, thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý của dư luận.
Theo cô Vương, cô mới lấy chồng vào dịp Tết Nguyên đán năm nay, sau khi cưới, hai vợ chồng tạm thời ở chung với bố mẹ chồng.
Cuối tháng trước, nhà chồng có giỗ, mẹ chồng cô Vương gọi con dâu dậy sớm, nói rằng cô là con dâu mới, phải chuẩn bị mâm cúng giỗ, mâm cúng yêu cầu 3 loại thịt gồm gà, lợn, cá, một số loại rau và trái cây. Nói xong, mẹ chồng cùng với chị chồng bỏ ra ngoài chơi, không hề dạy bảo hay giúp đỡ, để mặc cô Vương phải tự xoay xở.
Ep con dau nau co gio, me chong tai mat vi dieu nay
  Ảnh minh họa.
Choáng váng với cách hành xử kiểu "phủ đầu" của mẹ chồng, cô Vương quyết định sẽ khiến mẹ chồng phải hối hận. Vì là người Tứ Xuyên, quanh năm ăn cay, món nào cũng có ớt, cô Vương đã làm một mâm cỗ tất cả đều là món cay, không có món nào vị bình thường.
Đến gần trưa, mẹ chồng và chị chồng về nhà, nhìn thấy một bàn cỗ toàn đồ cay thì vô cùng bức xúc. Tất cả các món gồm cá sốt cay, gà xào ớt, lợn hầm cay, cà tím bung thịt cay, đậu phụ sốt cay, bắp cải xào cay... tuy đều có hình thức vô cùng bắt mắt nhưng rất cay, trong khi đó, cả nhà chồng không ai ăn được cay.
Kết quả, chỉ có một mình cô Vương thưởng thức được bữa cỗ thịnh soạn, nhà chồng chỉ đụng đũa một hai lần rồi gọi tạm món khác về ăn.
Cô Vương cũng tiết lộ, khi nhìn thấy mâm cỗ bữa giỗ do cô chuẩn bị, mẹ chồng đã sững sờ, đặc biệt, dù vô cùng tức giận nhưng bà phải nén lại, không dám mắng chửi con dâu vì thực sự là bà sai trước.
Sau khi tâm sự của cô Vương được đăng tải, cư dân mạng đã bình luận xôn xao: "Tôi thích kiểu con dâu này, lặng lẽ mà thâm sâu", "Muốn không ăn cay, mẹ chồng sẽ phải tự nấu", "Tôi ghét nhất là kiểu mẹ chồng này, không giúp đỡ, không bảo ban con dâu, cố tình khảo nghiệm, đánh giá rồi phán xét, thực sự cô Vương đã xử lý rất tốt, mẹ chồng cô ấy đã nhận được một bài học".
>>> Mời độc giả xem thêm video: Những câu thoại bá đạo trong phim Sống chung với mẹ chồng

Nguồn video: VTVGO

Kiều Dụ (Theo ET)