Gan thối hỏng, cơ thể bốc mùi ở hai bộ phận này

Google News

Những người có lá gan không tốt, hai bộ phận trên cơ thể sẽ chuyển sang màu đen, cơ thể cũng bốc mùi ở hai khu vực này, phải chú ý.

Gan là cơ quan giải độc và khử độc lớn nhất trong cơ thể con người. Chỉ khi gan khỏe mạnh thì các chất độc trong cơ thể mới được đào thải ra ngoài một cách thuận lợi và không bị cản trở. Khi gan có vấn đề thì các chất độc trong cơ thể không thể chuyển hóa hết và phân hủy, các chất ứ động sẽ ảnh hưởng đến cơ thể khỏe mạnh.
Vậy, làm thế nào để biết lá gan của bạn đang khỏe mạnh hay không? Đối với những người có lá gan không tốt, hai bộ phận trên cơ thể sẽ chuyển sang màu đen, cơ thể cũng sẽ bốc mùi ở hai khu vực này, phải chú ý.
Gan thoi hong, co the boc mui o hai bo phan nay
  Ảnh minh hoạ.
Cụ thể, cần chú ý đầu tiên là nước da sạm đen. Chúng ta đều biết rằng thức khuya sẽ làm tổn thương gan, khi tế bào gan bị tổn thương sẽ biểu hiện trực tiếp trên khuôn mặt của con người, từ đó dẫn đến triệu chứng da sạm đen.
Thứ hai, bị quầng thâm mắt. Khi chức năng gan suy giảm, quá trình chuyển hóa sắc tố của cơ thể diễn ra bất thường, dẫn đến hiện tượng thâm quầng mắt.
Tiếp đó là hơi thở hôi. Khi chức năng gan bị tổn thương, các chất thải độc tố trong cơ thể con người không thể phân hủy và đào thải ra ngoài một cách bình thường, nó sẽ bị ứ lại trong cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe hệ tiêu hóa và đường ruột. Chưa hết, các chất thải này sẽ được lên men trong cơ thể và đưa ngược trở lại vào đường tiêu hoá, gây ra tình trạng hôi miệng.
Gan thoi hong, co the boc mui o hai bo phan nay-Hinh-2
 Ảnh minh hoạ.
Thứ hai, mùi hôi dưới cánh tay. Khi gan có vấn đề, chất thải tích tụ đến một lượng nhất định sẽ tìm đường ra khác. Lúc này, việc bài tiết mồ hôi trở nên quan trọng, vùng da dưới cánh tay là nơi mà mồ hôi của chúng ta tiết ra một cách mạnh mẽ nhất, đồng thời đây cũng là một trong những kênh đào thải độc tố chính. Chính vì vậy, khu vực này sẽ hôi bất thường khi gan có vấn đề.
Nói tóm lại, uống rượu bia, ăn nhiều đồ qua chế biến, đồ dầu mỡ, dùng quá nhiều phụ gia thực phẩm và các vấn đề khác dễ dẫn đến tổn thương gan, vì vậy, chúng ta phải làm tốt nhiệm vụ bảo vệ gan và dưỡng gan, ăn nhiều thực phẩm bổ gan.

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo SH)