Gia chủ tuổi Dần, ăn món gì đầu năm để mọi việc hanh thông?

Google News

Theo nhà huyền học nổi tiếng Trung Quốc Long Chấn Thiên, nếu bạn ăn đúng món hoặc dùng thêm những thực phẩm có màu sắc tương sinh thì sẽ cải thiện được vận thế.

Vận thế của người tuổi Dần trong năm Nhâm Dần 2022 thế nào? Theo nhà huyền học nổi tiếng Trung Quốc Long Chấn Thiên, nếu bạn ăn đúng món hoặc dùng thêm những thực phẩm có màu sắc tương sinh thì sẽ cải thiện được vận thế.
Cuộc đời người tuổi Dần khá thăng trầm
Người tuổi Dần vốn nhanh nhạy, có tài lãnh đạo, thích phiêu lưu và kinh doanh, không chấp nhận bị người khác chỉ huy. Chính vì vậy, cuộc đời của họ tương đối thăng trầm. Vậy làm sao để chuyển bại thành thắng? Làm thế nào để vận thế của tuổi Dần khởi sắc?
Trong năm mới Nhâm Dần 2022, vận thế của người tuổi Dần sẽ như thế nào? Theo Nhà huyền học nổi tiếng Trung Quốc Long Chấn Thiên, nếu bạn ăn đúng món hoặc dùng thêm những thực phẩm có màu sắc tương sinh thì sẽ cải thiện được vận thế.
Cụ thể, huyền học có thuyết ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. 5 nguyên tố này vừa tương sinh lại vừa tương khắc lẫn nhau. 12 con giáp cũng có màu sắc và dấu hiệu riêng trong ngũ hành. Nhà huyền học Long Chấn Thiên cho rằng, năm mới, nên chọn những thực phẩm có màu tương sinh thì sẽ có lợi cho vận thế của mình, tăng thêm may mắn.
Gia chu tuoi Dan, an mon gi dau nam de moi viec hanh thong?
 Ảnh minh họa.
Vì sao món ăn có thể ảnh hưởng vận thế con người?
Đa số mọi người đều biết, việc "ăn uống đúng cách" rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Thế nhưng, ăn uống như thế nào là "đúng cách" thì văn hóa phương Đông và phương Tây có những thuyết khác nhau.
Người châu Á tin rằng, thực phẩm cần được kết hợp với 24 tiết khí trong một năm và bổ sung theo nguyên lý của ngũ hành thì mới có thể phát huy hết tác dụng.
Tại Trung Quốc, khái niệm "thực phẩm ngũ sắc" bắt nguồn từ điển tích "Hoàng đế nội kinh" cách đây hàng nghìn năm. Thuyết Ngũ hành được đề cập trong đó tin rằng Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ là sự vận hành của vạn vật trong tự nhiên.
Cơ thể con người có ngũ tạng tương ứng với ngũ hành, trong đó Kim là phổi, Mộc là gan, Thủy là thận, Hỏa là tim, Thổ là tỳ. Đồng thời, ngũ vị (Chua, cay, mặn, ngọt, đắng) đi vào cơ thể cũng tiến nhập ngũ tạng theo quy luật chua vào gan trước, đắng vào tim trước, ngọt vào tỳ trước, cay vào phổi trước, mặn vào thận trước.
Không chỉ thế, thực phẩm màu đỏ nuôi tim, màu xanh lục bổ dưỡng gan, màu vàng bổ lá lách, màu trắng bổ phổi, màu đen dưỡng thận.
Nói cách khác, trong y học cổ truyền, chế độ ăn uống phải tuân theo nguyên tắc ngũ hành, ngũ tạng, ngũ sắc, ngũ vị và phải phù hợp với nhau.
Gia chu tuoi Dan, an mon gi dau nam de moi viec hanh thong?-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
Người tuổi Dần ăn gì để may mắn cả năm 2022?
Sau đây là các thuộc tính, mùi vị, mùa và thành phần tương ứng:
Thực phẩm hành Kim: Màu trắng, vàng. Điển hình là lê, gừng, củ cải trắng, nấm trắng, khoai mỡ, hành, tỏi, súp lơ, khoai tây, măng, nhân sâm, hạnh nhân, sò điệp...
Ăn các thực phẩm có màu trắng, vàng có thể làm tăng khí của phổi và có lợi cho hệ hô hấp. Nhất là mùa thu, mùa đông, không khí hanh khô ảnh hưởng đến hệ hô hấp, đặc biệt cần bồi bổ phổi. Tuy nhiên, bản chất của thực phẩm trắng đa phần là tính hàn nên những người có thể chất yếu, dễ bị dị ứng cần đặc biệt lưu ý.
Thực phẩm hành Mộc: Có màu xanh lục. Điển hình là ớt xanh, rau bina, cần tây, dưa chuột, mướp đông, đậu xanh, kiwi, sung, nho xanh, mận, ổi. Thực phẩm loại này có thể bồi bổ gan và thanh nhiệt, giải độc, thích hợp sử dụng vào mùa xuân, hè.
Thực phẩm hành Thủy: Màu đen. Điển hình là rong biển, tảo, mộc nhĩ đen, ngưu bàng, nấm hương, vừng đen, đỗ đen, gạo cảm, hải sâm. Thực phẩm hành này có thể cải thiện thận khí, tăng cường độ ẩm cho cơ thể, có lợi cho hệ thống sinh sản và bài tiết, có tác dụng trì hoãn sự lão hóa, làm đẹp và giữ ẩm, rất thích hợp dùng trong mùa đông.
Thực phẩm hành Hỏa: Màu đỏ, màu tím: Điển hình là cà chua, ớt đỏ, đậu đỏ, táo đỏ, chà là đỏ, dền đỏ, củ cải đường, dưa hấu, dâu tây, anh đào, nam việt quất, ớt ngọt đỏ, nho đỏ, nho tím, cà tím.
Thực phẩm màu đỏ có thể dưỡng huyết và ích khí, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, nuôi dưỡng mạch máu. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng chống oxy hóa và bảo vệ tế bào. Khi khí huyết hao tổn trầm trọng hơn bình thường, đặc biệt cần ăn các loại thực phẩm hành hỏa để điều hòa khí huyết trong cơ thể.
Thực phẩm hành Thổ: Màu vàng, màu cam. Điển hình là đậu nành, cà rốt, bí đỏ, khoai lang, khoai tây, ngô vàng, ớt ngọt vàng, chanh vàng, cam quýt, cam, bưởi.
Khi thời tiết khắc nghiệt, bạn cần chú ý hơn đến sức khỏe của lá lách và dạ dày. Để tăng cường dinh dưỡng cho lá lách, hãy sử dụng các thực phẩm có màu vàng, màu cam. Một số loại trái cây và rau quả màu vàng có chứa lutein, có thể ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng ở mắt, caroten cũng có tác dụng chống oxy hóa.
Đối với người tuổi Dần, chuyên gia Long Chấn Thiên khuyên rằng, vào năm mới nên ăn các món thuộc hành Hỏa. Những loại thực phẩm này sẽ giúp người tuổi Dần cải thiện vận may của mình, cuộc sống suôn sẻ, thuận lợi hơn.
Đồng thời, cần lưu ý rằng, thuyết ngũ hành có luật tương sinh, người tuổi Dần cũng có thể ăn các loại thực phẩm hành Mộc vì Mộc sinh Hỏa.
Ngoài ra, những người cầm tinh con hổ dễ có tâm trạng dao động, khó đảm bảo thời gian ngủ đủ giấc. Đây là trạng thái đã tích lũy trong nhiều năm, có thể khởi phát nhiều bệnh khác nhau. Đặc biệt, ngủ quá ít sẽ tạo gánh nặng cho tim cực lớn, vì vậy, bạn nên tránh ăn những thức ăn có nhiều cholesterol và thức ăn quá béo, nhiều dầu mỡ.
* Bài viết chỉ mang tính tham khảo, cung cấp nội dung trắc nghiệm vui

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn ngon từ...úp nồi (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)