Giải mã những bí ẩn "há hốc mồm "về que thử thai

Google News

(Kiến Thức) - Cùng tìm hiểu bí mật xung quanh chiếc que thử thai bé nhỏ vốn quen thuộc với các chị em phụ nữ.
 

Que thử thai là một phương pháp hiệu quả và ít tốn kém mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Kể từ lần đầu tiên xuất hiện vào khoảng năm 1976 cho đến nay, que thử thai đã trở nên rất phổ biến và khai sinh ra khái niệm “hai vạch”. Hãy cùng tìm hiểu những bí mật nho nhỏ xung quanh chiếc que bé nhỏ này.

Giai ma nhung bi an
Que thử thai  được sử dụng phổ biến hiện nay.

Kết của của que thử có độ chính xác cực kì cao

Chính xác là như vậy, độ chính xác của que thử thai đạt tới 97%. Nhưng để có thể đạt được độ chính xác gần như tuyệt đối đó bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng. Que thử thai được thiết kế để phản ứng với hoocmon hCG được tiết ra khi bạn có bầu, nhưng cần có thời gian khoảng một tuần kể từ khi quan hệ thì lượng hoocmon hCG mới đủ để tạo nên hiệu ứng “hai vạch”. Nghĩa là nếu bạn dùng que thử sớm hơn kết quả đạt được sẽ không có độ chính xác cao. Cũng tùy từng người, thời gian cho ra kết quả chuẩn nhất có thể sớm hơn hoặc muộn hơn nhưng không quá hai tuần.

Que thử thai xác định được giới tính thai nhi

Hoàn toàn không có thật, những kinh nghiệm được chia sẻ về việc nhìn vạch đoán giới tính thai nhi là hoàn toàn không chính xác. Thứ nhất, giới tính thai nhi được hình thành ở khoảng tuần thứ 12 sau khi mang thai, nếu bạn sử dụng que thử ở tuần thứ nhất hoặc thứ hai sau khi quan hệ thì khi đó giới tính thai nhi chưa được định hình. Thứ hai, lượng hoocmon hCG được cơ thể của người mẹ tiết ra là hoàn toàn không có sự khác biệt cho dù thai nhi là bé trai hay bé gái. Vậy nên hãy kiên nhẫn chờ đợi đến khi có kết quả siêu âm chính xác nhất trước khi đặt tên và mua quần áo cho em bé.

“Hai vạch” không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài

Thực sự là thức ăn, stress hay thậm chí bạn đang sử dụng thuốc thì hãy cứ yên tâm vì những thứ hoàn toàn không ảnh hưởng đến kết quả của que thử thai bởi vì những thứ trên không hề tác động đến việc cơ thể tiết ra hoocmon hCG. Điều duy nhất có thể ảnh hưởng đến lượng hoocmon hCG trong cơ thể bạn và đó là khi bạn sử dụng các phương pháp điều trị sinh sản như thuốc kích thích rụng trứng chẳng hạn. Nếu bạn nằm trong trường hợp đó thì sử dụng que thử thai sẽ không cho ra kết quả chính xác, hãy cân nhắc lựa chọn những phương pháp thay thế khác.

Tuấn Anh(theo health.com)