Giật mình phương pháp dưỡng da ngày hè bằng...phân chim và lươn

Google News

Bạn đã bao giờ biết rằng, lươn và phân chim có thể dưỡng da? Trên thực tế, rất nhiều người mê làm đẹp đã thử các phương pháp rùng rợn này.

Những chuyện thật tưởng đùa về phương pháp làm đẹp của phụ nữ luôn gây được sự tò mò nhất định, trong đó có phương pháp dưỡng da bằng phân chim và lươn. Để đẹp hơn, trẻ hơn, không có gì mà người ta không dám thử. Dù có sợ hãi nhưng vì bị mê hoặc bởi công dụng đẹp da, trẻ hoá tế bào, nhiều người vẫn liều mình muốn trải nghiệm.
Phương pháp làm đẹp bằng phân chim
Theo tìm hiểu, vào đầu thế kỷ 17, các Geisha đã sử dụng một loại bột làm từ chất thải của chim Chích bụi rậm hay chim Sơn Ca Nhật Bản (cettia diphone), được gọi là “uguisu no fun”. Đây là một thứ bột trang điểm có tác dụng làm sáng da cũng như trẻ hóa làn da.
Giat minh phuong phap duong da ngay he bang...phan chim va luon
 Ảnh minh hoạ.
Cụ thể, các enzyme thiên nhiên có trong phân chim từ lâu đã được sử dụng như là một thứ chất tẩy trắng tự nhiên.
Trong quá trình dùng phân chim để tẩy sạch vải vóc, người ta phát hiện phân chim có tác dụng tốt trên da người, giúp làn da trở nên mềm mại, màu sắc tươi sáng mà không cần trang điểm quá dày, đồng thời cũng giúp chữa lành và cải thiện cấu trúc da. Các nhà sư Nhật Bản cũng làm sạch và đánh bóng da đầu bằng bột phân chim sấy khô.
Hiện nay, một số spa ở Anh cũng đang cung cấp liệu pháp chống nhăn mới bằng cách đắp mặt nạ phân chim.
Người ta tin rằng, loại bột dưỡng da làm từ phân chim này sẽ làm đảo ngược sự phá hủy da, đồng thời làm tăng tốc chữa lành cho da, giúp da trở nên sáng và mượt hơn. Nó cũng làm sạch lỗ chân lông, làm trắng các đốm đen trên da, đổi màu các vết sẹo và rám nắng da, che mờ các vết sẹo cũ và sẹo mụn trứng cá, chống lão hoá.
Phương pháp làm đẹp bằng lươn
Tại Trung Quốc, để có được làn da rạng ngời hoàn hảo và đẹp bóng bẩy, một số khách hàng cố gắng chịu đựng sự ghê rợn, ngồi tắm trong bồn chứa đầy những con lươn nhỏ.
Giat minh phuong phap duong da ngay he bang...phan chim va luon-Hinh-2
  Ảnh minh hoạ.
Mỗi con lươn đều có kích thước bằng khoảng một chiếc bút chì. Khi người bước vào, những con lươn sẽ luồn lách khắp cơ thể và rỉa đi lớp da chết. Điều này sẽ khiến lớp da bên dưới sáng lên, trẻ trung hơn.
Thế nhưng, phương pháp dưỡng da bằng lươn này tiềm ẩn những rủi ro lớn bởi lươn không biết phân biệt giữa da bên ngoài và niêm mạc bên trong. Chúng có thể chui vào một số bộ phận kín và khiến người dùng gặp hoạ, buộc phải phẫu thuật mới có thể thoát khỏi rắc rối.

Mời quý độc giả xem thêm video: Làm đẹp của chị em thời COVID-19. Nguồn video: VTV1.

Kiều Dụ (TH)