Giật mình thói quen phổ biến khiến “cậu nhỏ” của nam giới teo dần

Google News

Bác sĩ Trang Phong Tân - bác sĩ chuyên khoa tiết niệu người Trung Quốc đã phân tích 4 khả năng khiến dương vật bị ngắn đi.

Một số người có hiện tượng "cậu nhỏ" ngắn đi theo thời gian, vậy đó là ảo tưởng hay là sự thật? Bác sĩ Trang Phong Tân - bác sĩ chuyên khoa tiết niệu người Trung Quốc đã phân tích 4 khả năng khiến dương vật bị ngắn đi, chúng ta cùng tìm hiểu.
1. Thoái hóa nội
Tiết tố của nam giới cũng giống như nữ giới, sẽ giảm dần theo tuổi tác, dẫn đến tần suất cương cứng vào ban đêm và buổi sáng cũng giảm dần, dương vật không được giữ căng và sung huyết, nó sẽ từ từ teo lại và nhỏ dần theo thời gian.
Giat minh thoi quen pho bien khien “cau nho” cua nam gioi teo dan
 Ảnh minh hoạ.
2. Béo phì
Khi nam giới bước vào tuổi trung niên thường sẽ bị béo phì do thay đổi lối sống, điều này sẽ gián tiếp dẫn đến phì đại mỡ vùng chậu trước, che lấp vùng dương vật lộ ra ngoài nên sẽ có hiện tượng dương vật ngắn đi hay còn gọi là ẩn đi dương vật.
3. Thói quen sinh hoạt
Những thói quen sinh hoạt không tốt như chế độ ăn uống không cân bằng, thức khuya, hút thuốc, uống rượu bia,... sẽ khiến máu lưu thông kém, không chỉ dẫn đến rối loạn cương dương mà còn làm ngắn dương vật. Theo thống kê, sau khi hình thành thói quen hút thuốc, dương vật của đàn ông sẽ ngắn đi khoảng 2 cm.
4. Quá ít sử dụng
Sau khi đến một độ tuổi nào đó, tần suất tình dục giảm dần do áp lực cuộc sống, công việc hoặc những ẩn ức khôn lường. Điều này dẫn đến chuyện mãn dục, chán nản trong chuyện ái ân.
Lúc này, dương vật lâu không được sử dụng cũng sẽ suy giảm công năng, cơ thể cảm thấy bộ phận này không mấy quan trọng nữa, dần dần sẽ co bớt lại.
Bác sĩ Trang Phong Tân cũng nhắc nhở rằng, vào thời điểm bạn ngạc nhiên khi thấy dương vật của mình không còn "dũng mãnh" như trước nữa thì bạn phải đi khám và điều trị để tìm ra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề và kê đơn thuốc phù hợp. Chẳng hạn như điều chỉnh cơ thể, quản lý cân nặng, thay đổi lối sống hoặc tăng tần suất sinh hoạt tình dục để trị các triệu chứng và chữa bệnh tận gốc.

Mời quý độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa. Nguồn video: TTV

Kiều Dụ (Theo CNT)