Giấu vợ xét nghiệm ADN với 3 con, người đàn ông “ngã quỵ” trước kết quả

Google News

Người chồng không nghi ngờ vợ nhưng vẫn muốn làm xét nghiệm ADN với các con, chẳng ngờ nhận về kết quả khiến anh “chết đứng”.

Sự việc bất ngờ xảy đến với anh Lin, sống tại Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc). Được biết, anh Lin kết hôn với chị Huang vào năm 2008. Hai vợ chồng có với nhau 3 người con. Tuy nhiên, cuộc sống sau khi kết hôn của vợ chồng anh Lin luôn trong tình trạng “cơm không lành, canh không ngọt”, thường xuyên nảy sinh những cuộc cãi vã và giận dỗi nhau.
Tới tháng 3/2020, anh Lin quyết định đi làm xét nghiệm ADN với ba đứa con, vốn chỉ muốn có cảm giác an toàn và chắc chắn về tình cảm của vợ. Không ngờ, kết quả trả về khiến anh bất ngờ tới mức “không nói nên lời”.
Hóa ra, hai cậu con trai sinh năm 2013 và 2015 lại không phải là con ruột của anh. Nhận ra bị vợ “cắm sừng” bấy lâu nay, anh Lin nổi giận đùng đùng. Không thể dung hòa được với vợ sau phát hiện ngỡ ngàng kia, anh Lin quyết định nộp đơn ly hôn. Anh cũng yêu cầu vợ phải bồi thường 1 triệu NDT (hơn 3,5 tỷ đồng) với lý do vợ 2 lần phản bội khiến anh vô cùng đau đớn và phẫn uất.
Vụ việc được Tòa án thành phố Cao Hùng đưa ra xét xử vào tháng 4/2021. Xuất hiện tại phiên tòa, chị Huang cho hay trong suốt thời gian chung sống, anh Lin không chỉ có thái độ tiêu cực mà còn nghiện rượu, không chịu tu chí làm ăn. Tiền bạc chị vất vả kiếm được đều bị anh Lin tiêu cả vào những thứ không đáng trong khi gia đình không mấy khá giả, thậm chí phải sống nhờ vào trợ cấp xã hội.
Hoàn cảnh gia đình ngày một khó khăn. Thời điểm sinh con, chị Huang phải xin tiền trợ cấp chăm sóc trẻ em của chính quyền thành phố Cao Hùng để trả cho cơ sở y tế. Thậm chí, chị thường phải ăn bánh mì nướng và rau để cầm hơi, nhường cơm lại cho các con để chúng không bị đói.
Chị Huang tiết lộ thêm, anh Lin chưa từng quan tâm chăm sóc các con. Mỗi khi say rượu lại coi vợ con như bao cát mà đánh đập thậm tệ. Ngay cả khi vợ chồng ly thân, anh Lin cũng không chịu trả tiền cấp dưỡng cho con.
Mặc dù đau khổ kể ra những chuyện đáng buồn trên, chị Huang cho biết bản thân không biện minh cho việc ngoại tình. Tuy nhiên, chị cảm thấy mức phí bồi thường 1 triệu NDT là quá lớn và vô lý, vì thế đã xin tòa giảm xuống còn 100.000 NDT (hơn 350 triệu đồng).
 Đi xét nghiệm ADN, người chồng "chết sững" khi 2 trong 3 đứa con không phải con ruột. Ảnh minh họa
Đối với vụ việc của anh Lin và chị Huang, thẩm phán cho biết việc chị Huang nảy sinh quan hệ với người thứ 3, lại sinh ra hai đưa con ngoài giá thú vi phạm luật hôn nhân và lợi ích hợp pháp trong mối quan hệ vợ chồng với anh Lin.
Vậy nhưng suốt thời gian chung sống với anh Lin, chị Huang phải chịu nhiều đau khổ. Thời điểm sau khi ly thân, chị mỗi ngày đều phải làm việc vất vả ở công trường nhưng tiền kiếm được vẫn không đủ sống và nuôi 3 con nhỏ. Bên cạnh đó, chị Huang từng gặp tai nạn lao động, gãy tay, sức lao động bị giảm sút.
Sau khi xem xét nhiều yếu tố khác nhau, tòa án ra phán quyết yêu cầu chị Huang bồi thường cho anh Lin 200.000 NDT (hơn 700 triệu đồng). Ba con nhỏ vẫn do chị Huang nuôi dưỡng nhưng anh Lin phải có trách nhiệm chu cấp cho đứa con chung của hai vợ chồng.
Trước đó, một người đàn ông khác ở Trung Quốc cũng từng âm thầm đi xét nghiệm ADN với con trai vì thấy con càng lớn càng giống ông nội. Vậy nhưng, người đàn ông này chẳng những không tìm được bằng chứng vợ ngoại tình, còn gây nên cảnh “tan cửa nát nhà”.
Cụ thể, anh Chu và vợ quan nhau qua lời giới thiệu của một người bạn, không lâu sau đó liền tiến tới kết hôn và lên kế hoạch có con vì cả hai đều không còn trẻ. 6 tháng sau đám cưới, vợ anh Chu có tin vui, thai kỳ vô cùng suôn sẻ. Vào ngày vợ chuyển dạ, anh Chu đang làm việc ở tỉnh khác nhưng vẫn kịp bắt chuyến bay về đưa vợ đi sinh. Em bé chào đời trong niềm hân hoan của cả gia đình.
Tuy nhiên, anh Chu luôn canh cánh trong lòng nỗi nghi hoặc về việc tại sao con trai càng lớn lại càng giống ông nội, chẳng có mấy nét giống anh hoặc vợ. Để giải quyết nỗi nghi hoặc ngày càng lớn, anh Chu quyết định đi làm giám định cha con ở 3 bệnh viện khác nhau nhưng không nói cho gia đình biết.
Kết quả trả về đều kết luận anh Chu và con trai có quan hệ máu mủ. Anh Chu càng yên tâm hơn khi nghe bác sĩ giải thích rằng trẻ con giống những người lớn tuổi trong nhà là điều bình thường.
Anh Chu giấu kỹ chuyện đi xét nghiệm ADN nhưng người vợ vẫn phát hiện, đùng đùng nổi giận, tìm chồng để hỏi cho ra lẽ. Nghe lời giải thích của chồng, người vợ càng phẫn nộ và đau lòng khi chồng không tin tưởng mình.
Cảm thấy bị tổn thương và xúc phạm, cũng thấy anh Chu không đủ tư cách làm chồng, người vợ quyết định dọn đồ về nhà ngoại, chỉ để lại lá đơn ly hôn. Nhiều người biết chuyện không khỏi thương thay cho anh Chu.
Theo Đinh Kim/Đời sống & Pháp luật