Hai loại nước uống vào bữa sáng của vua Charles

Google News

Vua Charles thưởng thức bữa sáng muộn bao gồm đồ uống có tác dụng giảm nguy cơ ung thư, bảo vệ tim mạch và nâng cao tuổi thọ.

Vị vua 73 tuổi của Vương quốc Anh có một lịch trình công việc bận rộn. Bởi vậy, đồ ăn và thức uống vào bữa sáng cần phải cung cấp đầy đủ năng lượng cho nhà vua.

Lựa chọn bữa sáng của ông được cho có tác động tích cực đến tuổi thọ do đặc tính chống ung thư và giảm cholesterol.

Hai loai nuoc uong vao bua sang cua vua Charles

Vua Charles đã sang tuổi 73

Theo chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu Signe Svanfeldt, đồ uống yêu thích của vua Charles giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và giảm huyết áp. Ông uống trà Darjeeling (tên một vùng ở Ấn Độ) và một ly nhỏ nước ép trái cây. Cả hai loại đồ uống này đều được đánh giá cao.

Chuyên gia Signe giải thích: “Trà Darjeeling có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa, vitamin và polyphenol, bao gồm giảm huyết áp, giảm viêm và tăng cường sức khỏe tim mạch”.

Theo Mirror, trà Darjeeling rất giàu quercetin, hợp chất đã được chứng minh làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Đó là sự tích tụ của các mảng bám trong động mạch - một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra cơn đau tim hoặc đột quỵ.

Nghiên cứu trước đây đã phát hiện chế độ ăn uống bao gồm các flavonoid như quercetin có lợi cho sức khỏe, đặc biệt với tim. Flavonoid cũng được chứng minh chống lại bệnh tăng huyết áp, viêm, tiểu đường và các bệnh mạch máu.

Các hợp chất polyphenol phong phú của trà Darjeeling có khả năng ức chế sự phát triển của ung thư theo một số cách. Chuyên gia dinh dưỡng Molly Myers nói: “Polyphenol giảm nguy cơ hình thành tế bào ung thư”.

Tiến sĩ tim mạch Susan Rodder cho biết thêm: “Chế độ ăn giàu thực phẩm chứa polyphenol có thể cung cấp một số biện pháp bảo vệ khỏi sự phát triển của bệnh tim, thoái hóa thần kinh, ung thư và tiểu đường”.

“Đặc biệt đối với bệnh tim mạch, polyphenol có thể bảo vệ bằng cách cải thiện chức năng của màng tim và mạch máu, tăng cholesterol tốt, giảm cholesterol xấu, chống viêm”.

Hai loai nuoc uong vao bua sang cua vua Charles-Hinh-2

Trà đen Darjeeling được đánh giá cao

Một nghiên cứu được công bố trên Thư viện Y khoa Quốc gia Anh đã phân tích đặc điểm chống ung thư của trà Darjeeling. Các nhà khoa học lưu ý, hợp chất polyphenol trong trà có khả năng giảm nguy cơ mắc nhiều loại bệnh, bao gồm ung thư hoặc tăng sinh tế bào không kiểm soát.

Vào bữa sáng, vua Charles cũng thích thưởng thức một ly nước ép trái cây, tăng cường lượng vitamin, khoáng chất và chất xơ. Hàm lượng chất chống oxy hóa giảm nguy cơ mắc một số vấn đề sức khỏe và vitamin giúp cơ thể hoạt động tốt.

Tuy nhiên, Medical News Today khuyến cáo, một số loại nước ép trái cây chứa nhiều đường và calo, mọi người nên tránh uống quá nhiều nước.

Theo An Yên/Vietnamnet