Hai vợ chồng cùng bị ung thư, chỉ vì món cháo nhiều người ăn này

Google News

(Kiến Thức) -  Sau khi trao đổi, thăm hỏi kỹ càng, bác sĩ phát hiện ra "thủ phạm" khiến hai vợ chồng mắc bệnh ung thư tuyến giáp chính là món cháo đậu phộng mà cả hai hay ăn nhất.

Bệnh tuyến giáp ít được nhắc đến nhưng hiện nay lại là một trong những căn bệnh phổ biến. Tuyến giáp nằm ở bên cổ cơ thể con người, tuy nhỏ nhưng lại chứa đựng nguồn năng lượng rất lớn và có tác dụng rất lớn đối với cơ thể con người. Nó không chỉ có thể thúc đẩy sự phát triển của xương con người, mà còn duy trì sự cân bằng nội tiết bên trong cơ thể.
Tuyến giáp thực sự rất mỏng manh, một số thói quen xấu và chế độ ăn uống độc hại có thể gây hại cho sức khỏe của tuyến giáp. Chị Lưu, sống ở Sơn Tây, Trung Quốc là chủ một quán ăn nhanh gần trường đại học. Mặc dù công việc vất vả nhưng may mắn là công việc làm ăn tốt, hai vợ chồng chị Lưu kiếm được nhiều tiền, sống cuộc sống đầy đủ, hòa hợp.
Hai vo chong cung bi ung thu, chi vi mon chao nhieu nguoi an nay
Tuyến giáp rất quan trọng với cơ thể con người. 
Thế nhưng cách đây không lâu, vào một buổi sáng khi ngủ dậy, chị Lưu đột nhiên cảm thấy cổ họng rất khó chịu, như bị vật gì đó chặn lại, khi ăn cũng rất khó nuốt. Lúc đầu, chị không mấy quan tâm, nghĩ là rát cổ đau họng bình thường, chỉ chống chế bằng cách uống một số loại thuốc chống viêm.
Một thời gian sau, triệu chứng khó chịu ở cổ họng không những không thuyên giảm mà ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, trên cổ xuất hiện những cục u khó giải thích và chị Lưu thường xuyên khó thở, cơ thể mệt mỏi rã rời. Chị Lưu nói với chồng và nhờ chồng đưa đi khám, ai ngờ chồng chị cũng nói rằng ảnh có triệu chứng tương tự.
Càng nghĩ càng thấy sợ, hai vợ chồng vội vã đến bệnh viện khám. Kết quả là cả hai cùng mắc bệnh ung thư tuyến giáp, tế bào ung thư ngày càng lan rộng, cần phải phẫu thuật ngay. Điều này khiến hai vợ chồng rất lo lắng và hụt hẫng.
Bác sĩ đang khám bệnh cũng tỏ ra khó hiểu về việc này, tại sao hai vợ chồng lại có thể mắc bệnh ung thư tuyến giáp cùng một lúc? Sau khi trao đổi, thăm hỏi kỹ càng, bác sĩ phát hiện ra "thủ phạm" khiến hai vợ chồng mắc bệnh ung thư tuyến giáp chính là món cháo đậu phộng mà cả hai hay ăn nhất.
Hai vo chong cung bi ung thu, chi vi mon chao nhieu nguoi an nay-Hinh-2
 Hóa ra, món cháo lạc lại khiến hai vợ chồng chị Lưu bị ung thư tuyến giáp.
Hóa ra, vì công việc bận rộn, không có thời gian ăn uống đầy đủ, chị Lưu thường nấu cháo lạc để sẵn. Mỗi ngày hai vợ chồng đều uống một bát. Đáng nói, khi siêu thị có chương trình khuyến mãi lớn, chị Lưu sẽ mua một thể những túi lạc cỡ lớn nhất mang về nhà.
Thế nhưng lạc không thích hợp để bảo quản lâu dài một khi đã mở túi. Đặc biệt nếu bảo quản không đúng cách, lạc rất dễ bị mốc, bị hỏng. Một khi lạc bị thối, hỏng, một số lượng lớn vi khuẩn và aflatoxin có thể gây ung thư sẽ phát triển. Những chất này nạp vào cơ thể con người trong thời gian dài không chỉ tăng gánh nặng cho cơ thể mà còn gây ra những bất thường về nội tiết, ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của chức năng tuyến giáp, tăng khả năng mắc ung thư.
Chị Lưu và chồng đã ăn món cháo lạc này trong một thời gian dài, trong đó có những lần vì ăn cố lạc mốc, hỏng nên dẫn đến ung thư tuyến giáp.

Mời quý độc giả theo dõi video:Mối nguy từ sử dụng thực phẩm giảm cân trên mạng | VTV24


Kiều Dụ (Theo 163)