Hầm sườn với thứ này hóa “thuốc độc”, hai vợ chồng ung thư gan

Google News

Cho rằng sau khi rửa và nấu ở nhiệt độ cao sẽ không sao, cô Trần Hồng không bỏ xuyên tiêu mốc mà vẫn dùng, như thế này chẳng khác nào tự đầu độc bản thân và chồng.

Cô Trần Hồng, năm nay 28 tuổi. Cách đây 5 năm, cô gặp người chồng hiện tại qua một buổi hẹn hò. Hai người yêu nhau, dưới sự thúc giục của bố mẹ, họ cũng bước vào hôn trường suôn sẻ. Sau khi kết hôn, cả hai cùng nhau đến Thượng Hải làm việc, vì cuộc sống tương lai tốt đẹp hơn, hai vợ chồng không ngại vất vả, luôn tràn đầy năng lượng.
Nhưng không lâu trước đây, Trần Hồng luôn cảm thấy mình yếu ớt, chân tay vô lực, chán ăn. Lúc đó, cô Trần Hồng chỉ cho rằng mình nghỉ ngơi không tốt nên không mấy quan tâm.
Nào ngờ, một thời gian ngắn sau, tình trạng khó chịu của cô Trần Hồng ngày càng nặng, chồng cô cũng có biểu hiện tương tự, anh thường xuyên bị đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn. Khi cả hai vợ chồng đều cảm thấy bất thường, họ quyết định đi khám.
Ham suon voi thu nay hoa “thuoc doc”, hai vo chong ung thu gan
 Xuyên tiêu bị mốc hầm với sườn lợn ngang với thuốc độc. Ảnh minh hoạ.
Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện chỉ số Alpha-fetoprotein của hai người cao bất thường, lên tới 545ug/L, có biểu hiện tổn thương gan rõ ràng, kiểm tra kỹ hơn là ung thư gan.
Biết tin, hai vợ chồng cô Trần Hồng bàng hoàng, không hiểu tại sao vốn khỏe mạnh lại bị bệnh ung thư gan. Sau đó, bác sĩ đã trao đổi với hai người họ và tìm ra nguyên nhân.
Hoá ra, vợ chồng cô Trần Hồng làm việc rất chăm chỉ, để bổ sung dinh dưỡng, họ thường hầm canh sườn heo. Khi hầm sườn heo, họ sẽ thêm rất nhiều gia vị để tăng hương vị và độ tươi ngon, trong đó có cả xuyên tiêu.
Nhưng vấn đề nằm ở chỗ xuyên tiêu thường được cô Trần Hồng mang từ quê lên. Do bảo quản không đúng cách và khí hậu ẩm ướt nên xuyên tiêu đã bị mốc. Cho rằng sau khi rửa và nấu ở nhiệt độ cao sẽ không sao, cô Trần Hồng không bỏ xuyên tiêu mốc mà vẫn dùng, như thế này chẳng khác nào tự đầu độc mình và chồng.
Bác sĩ giải thích, khi xuyên tiêu bị mốc, một số lượng lớn vi khuẩn sẽ phát triển, trong đó có aflatoxin mang độc tính cao, nếu ăn thức ăn có độc tố này trong thời gian dài, độc tố sẽ tiếp tục xâm nhập vào cơ thể và gây tổn thương. Sự tích tụ làm tổn hại đến sức khỏe của gan và dẫn đến tổn thương tế bào gan ngày một trầm trọng, tạo điều kiện cho ung thư gan phát triển.
Qua chuyện này, bác sĩ nhắc nhở mọi người, dù dùng bất cứ thực phẩm nào cũng không được tiếc của mà dùng thực phẩm mốc, hỏng. Bởi như vậy ngang với việc đánh đu với tử thần, gây nguy hại đến sức khoẻ của bản thân và gia đình.

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)