Hầm thịt bò thả thêm thứ này vào thịt nhanh nhừ, ngon quên sầu

Google News

Khi hầm thịt bò, bạn hãy nhớ công thức này sẽ giúp cho món thịt bò của bạn thơm ngon hơn.

Thịt bò là thực phẩm tươi ngon và bổ dưỡng chứa nhiều sắt, canxi rất tốt cho sức khỏe của con người. Ngoài ra, món thịt bò được chế biến thành nhiều món hấp dẫn như xào, nướng, luộc, hầm... Riêng món hầm, thịt bò cũng được làm thành các món khác nhau như hầm để nấu canh, hầm làm sốt vang, kho...

Tuy nhiên, do thịt bò vốn dai nên thời gian để hầm tốn khá nhiều thời gian. Nếu dùng nồi áp suất sẽ nhanh nhưng hương vị kém ngon hơn. Bạn có thể không cần đến nồi áp suất, chúng ta vẫn có thể khiến thịt bò mềm nhanh nhờ một nguyên liệu quen thuộc.

Nguyên liệu này được nhiều người sử dụng để pha nước uống, đó chính là trà đen.

Ham thit bo tha them thu nay vao thit nhanh nhu, ngon quen sau

Món thịt bò thơm ngon hấp dẫn

Cách hầm thịt bò thơm ngon nhanh nhừ

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Thịt bò 800g, bạn nên chọn thịt diềm thăn hoặc thịt dẻ sườn, hành 10g, gừng 10g, hạt tiêu 5g, hoa hồi 5g, trà đen 10g, ớt khô 5g, muối 3g, nước tương 3g..

Cách làm thịt bò kho:

- Thịt bò mua về rửa sạch, ngâm trong nước sạch trong khoảng 6 giờ. Khi ngâm nó, nên thay nước mỗi giờ, để máu và bụi bẩn trong thịt bò được làm sạch.

- Sau khi ngâm xong, vớt ra, thái miếng để hầm.

- Cho lượng nước vừa phải vào nồi, sau đó cho thịt bò đã thái vào, đun cho đến khi sôi. Thỉnh thoảng hớt bọt cho bớt mùi gây và miếng thịt bò sạch hơn. Sau đó đổ thịt bò ra rổ, rửa lại cho sạch trong nước ấm.

Ham thit bo tha them thu nay vao thit nhanh nhu, ngon quen sau-Hinh-2

Thịt bò hầm thơm ngon mềm tan trong miệng

Tiếp đó bạn hãy cho một nồi nước sạch vào nồi, thả thịt bò vào, đun sôi. Thêm nước tương, gừng, hành, sau đó thêm trà đen. Sau khi nước sôi lại, hạ lửa nhỏ, hầm trong khoảng nửa giờ. Trà đen sẽ khiến thịt bò nhanh mềm, thơm và màu của thịt cũng đẹp hơn, hương vị đậm đà hơn.

Sau khi thịt bò hầm chín bạn có thể ăn nóng với bún, bánh mì, hoặc cơm trắng đều vô cùng thích hợp. Chúc bạn thành công với món thịt bò hầm này nhé!

Theo Min Min/Khoevadep