Hàng xóm dùng thuốc trừ sâu xông nhà, 2 bé trai chết tức tưởi

Google News

Người hàng xóm họ Trương phun thuốc trừ sâu xông nhà khiến một gia đình 4 người sống cạnh bị đầu độc, trong đó có hai bé trai chưa đủ tuổi vị thành niên qua đời.

Một bi kịch mới đây xảy ra tại thành phố Tảo Trang, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Người hàng xóm họ Trương phun thuốc trừ sâu xông nhà khiến một gia đình 4 người của anh Nghiêm sống cạnh bị đầu độc, hai cậu con trai chưa đủ tuổi vị thành niên của anh qua đời.
Sau khi thảm kịch xảy ra, gia đình anh Nghiêm chỉ mới nhận được tiền chi phí tang lễ và y tế chứ chưa hề được nhận thêm tiền bồi thường dân sự.
Hang xom dung thuoc tru sau xong nha, 2 be trai chet tuc tuoi
 Ảnh minh họa.
Theo thông tin đăng tải, vào ngày xảy ra sự việc, cả 4 người trong gia đình anh Nghiêm đều có triệu chứng ngộ độc như nôn mửa dữ dội, đau bụng và được đưa tới bệnh viện.
Sau 7 ngày cấp cứu, cuối cùng vợ chồng anh Nghiêm cứu được mạng sống nhưng hai con trai lại không may mắn như vậy. Theo báo cáo của Viện Khoa học Pháp y, khám nghiệm tử thi hai người con trai cho kết quả tử vong do ngộ độc và phát hiện nồng độ phosphine bất thường trong cơ thể.
Ban đầu cảnh sát cho rằng đó là ngộ độc thực phẩm nhưng sau khi điều tra, họ phát hiện ra người hàng xóm họ Trương đã sử dụng thuốc trừ sâu nhôm photphua để xông khói nhà mình, từ đó thải ra khí cực độc xâm nhập vào nhà anh Nghiêm bên cạnh.
Anh Nghiêm cho biết, do hai gia đình dùng chung hộp công tơ điện nên nhôm photphua đã xuyên qua khe hở trên tường hộp công tơ điện vào nhà, hàng xóm Trương không báo trước đã tiến hành phun thuốc trừ sâu, gây ra thảm kịch của nhà họ Nghiêm, khiến nhà họ Nghiêm mất đi hai mạng sống.
Mặt khác, trong quá trình cảnh sát khám xét hiện trường, Trương còn bí mật dùng quạt thông gió để giảm lượng khí độc, cản trở quá trình điều tra. Khi bị chỉ đích danh, Trương vẫn lấy cớ, đổ tội cho người xây nhà để trốn tránh trách nhiệm.
Hiện tại, Trương đang bị Viện kiểm sát thành phố khởi kiện về tội cẩu thả khi sử dụng chất nguy hiểm và phiên tòa xét xử vụ việc sẽ được tổ chức vào ngày 11/12 sắp tới.
Tuy nhiên, anh Nghiêm vẫn cảm thấy bức xúc vì tội danh của Trương. Theo anh Nghiêm, bao nhiêu tiền bồi thường cũng không bù đắp được tổn thất, anh nói rằng việc mất đi hai đứa con trai cùng một lúc là một tổn thương cực kỳ to lớn đối với gia đình, bi kịch này khiến ngay cả bố mẹ anh cũng muốn bỏ xứ mà đi.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Chồng đâm vợ rồi uống thuốc sâu tự tử

 Nguồn video: THDT.

Kiều Dụ (Theo SH)